posttoday

อนค.ซักฟอก"บิ๊กป้อม-บิ๊กป๊อก"นอกสภา ซัด ใช้มูลนิธิป่ารอยต่อฯ วางเกมการเมือง-จัดโผทหารตำรวจ

28 กุมภาพันธ์ 2563

อนาคตใหม่ เปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ นอกห้องประชุมสภาฯ อัด "พล.อ.ประวิตร" ใช้มูลนิธิป่ารอยต่อฯ วางเกมการเมือง-จัดโผทหารตำรวจ ซัด"อนุพงษ์" พาไทย เป็นบ่อขยะโลก

หลังจากที่ฝ่ายค้าน วอล์กเอาต์จากห้องประชุมสภา ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ ได้ลงมาแถลงข่าวเพื่อขออภิปรายนอกสภาผู้แทนราษฎร หลังไม่ได้เวลาอภิปรายเพิ่ม เนื่องจากยังอภิปรายไม่ครบ เช่น นพ.ปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลก เลือกอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ในประเด็นความล้มเหลวการบริหาร ที่นำพาประเทศไทยให้เป็นบ่อขยะของโลก เพราะในปี 2562-2563 มีการนำเข้าขยะจากต่างประเทศถึง 7,000 % อีกทั้งรัฐบาลยังออกกฎหมายเพื่อให้สามารถเปิดโรงงานไฟฟ้าขยะได้อย่างง่ายดาย อันเป็นบ่อเปิดของปัญหามลพิษที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และสุขภาพของคนไทย

อนค.ซักฟอก"บิ๊กป้อม-บิ๊กป๊อก"นอกสภา ซัด ใช้มูลนิธิป่ารอยต่อฯ วางเกมการเมือง-จัดโผทหารตำรวจ

นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคอนาคตใหม่ อภิปรายเกี่ยวกับปัญหาการค้ามนุษย์ และโรฮิงญา ที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นั่งเป็นประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ชี้ว่าล้มเหลวในการแก้ปัญหาการค้ามนุษย์ ที่ทำเพียงการขายผ้าเอาหน้ารอด ให้พ้นจากการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจ กลั่นแกล้งนายตำรวจที่มีผลงานโดดเด่น ปล่อยปละละเลยเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงใช้อำนาจหน้าที่ในทางมิชอบ และปล่อยให้การปราบปรามการค้ามนุษย์ในประเทศไทยเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างร้ายแรง

ขณะที่นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ ได้อภิปราย พล.อ.ประวิตร ในเรื่องการตั้งมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ (ร.1 ทม.รอ.) ซึ่งถือว่าผิด เพราะ พล.อ.ประวิตร เป็นทหารเกษียณอายุ ซึ่งจุดประสงค์ของการตั้งมูลนิธิฯ มีขึ้นเพื่อรักษาป่า แต่กลับใช้เป็นที่จัดโผทหาร ตำรวจ และเหมือนเป็นการซ่องสุมของ พล.อ.ประวิตร ทำให้มูลนิธิป่ารอยต่อฯ เป็นพื้นที่ซ่องสุมของผู้มีอำนาจ และผู้ที่เกี่ยวข้องกับบูรพาพยัคฆ์ เรามักจะเห็นว่าซ่องโจรตั้งอยู่ในป่า แต่เราไม่ได้ว่า พล.อ.ประวิตรเป็นหัวหน้าซ่องโจร แต่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ ซึ่งตั้งอยู่กลางเมือง จะทำเรื่องเกี่ยวกับการเมือง และดูแลน้องๆ บูรพาพยัคฆ์เพราะ พล.อ.ประวิตร เป็นพี่ใหญ่