posttoday

เดือด!!!"ศรัณย์วุฒิ"ท้านายกฯไปหน้าวัดพระแก้วยิงกันคนละนัด

27 กุมภาพันธ์ 2563

"ศรัณย์วุฒิ"เปิดหลักฐานซื้อรถถังยูเครน 7 พันล้านเอื้อประโยชน์เอกชน ท้านายกฯไปวัดหน้าวัดพระแก้วเตรียมกระสุนยิงกันคนละนัดพิสูจน์ความจงรักภักดี

นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย ได้อภิปรายไม่ไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมถึงการจัดซื้ออาวุธรถถังยูเครน 7 พันล้านบาท แต่ส่งมอบล่าช้า 4 ปีว่า มีค่าปรับหรือไม่ และมีคนไทยที่เข้าไปทำงานในสถานทูต เข้าไปเป็นตัวแทนในการเจรจาก่อนทำสัญญาของประเทศยูเครนเพื่อซื้ออาวุธ แทนที่จะเป็นการซื้อระหว่างรัฐกับรัฐ แต่กลับเป็นการซื้อผ่านตัวแทน

ทั้งนี้ มองว่าเป็นเคสเดียวกับคดีจำนำข้าวของนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรมว.พาณิชย์ ดังนั้นจึงคิดว่า ศาลจะตัดสินให้ไม่รอดคดี และมีการจ่ายเงินให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และประเทศยูเครนส่งเรื่องสอบสวนมาที่ประเทศไทย แต่มีคนเก็บเรื่องไว้ ซึ่งบุคคลคนนี้ก็มีประวัติเคยเปลี่ยนชื่อทุกครั้งที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเจรจาซื้อขายยุทโธปกรณ์

อย่างไรก็ตาม พอไปสืบดูก็พบว่าบ้านคู่สัญญามีสภาพทรุดโทรมไม่สมเหตุผล อีกทั้งยังมีพิรุธเรื่องคู่เทียบ และสภาพรถถังที่ได้รับมาก็ทรุดโทรม รถใหม่ป้ายแดงแต่กลับมีควันดำ ขณะเดียวกันการเดินทางไปทำสัญญาที่ยูเครนกลับมีนายทหารไปพร้อม พล.อ. ประยุทธ์ 35 คน ซึ่งผิดปกติที่คู่ค้ามีกำไรมากขนาดนี้จึงมีงบประมาณมาต้อนรับ หรือว่ารัฐบาลไทยออกเองก็ถือว่าสิ้นเปลืองงบประมาณ และบุคคลฝั่งยูเครนที่ถูกสอบสวนก็หนีการจับจุม ซึ่งรถถังที่สั่งซื้อมาก็เป็นรถเก่ายังไม่ทันใช้ก็มีวันดำที่มีผู้เชี่ยวชาญในกองทัพเคยเตือนแล้ว

"นายกฯได้สาบานตนมากมาย ไม่น่าเล่าให้เด็กฟังเรื่องพันท้ายนรสิงห์ นายกได้ทำแบบพันท้ายนรสิงห์หรือไม่ เพื่อพิสูจน์ความจงรักภักดี ผมทำพินัยกรรมว่าให้ลูกๆรักกัน พรุ่งนี้ไปพิสูจน์หน้าวัดพระแก้วเตรียมกระสุนไปคนละนัดแลกยิงกันคนละนัด เพื่อพิสูจน์การจงรักภักดี"นายศรัณย์วุฒิกล่าว

อย่างไรก็ตามนายชวน ได้ขอร้องว่าอย่าสาบานเพราะเราอยู่หลายคน อย่าท้าทายจะเป็นเงื่อนไขข้อขัดแย้ง ไม่อยากให้สูญเสีย เราใช้เหตุผลกัน และขอให้หลีกเลี่ยงการพูดถึงสถาบัน พร้อมแนะนำว่า อย่าไปกลัวถ้าเราสุจริต ใช้สภาฯแห่งนี้ให้เป็นประโยชน์ สุดท้ายได้ขอให้นายศรัณย์วุฒิได้ถอนคำพูดดังกล่าว

ขณะที่ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พลังประชารัฐ ได้ประท้วงอย่างต่อเนื่องระหว่างที่นายศรัณย์วุฒิอภิปราย พร้อมระบุว่า นายศรัณย์วุฒิใช้กริยาในสภาฯดูหมิ่นส.ส.ด้วยกัน วันนี้เป็นการอภิปรายไม่ใช่การสั่งเสียลูกหลานอยากทำก็ไปทำที่บ้าน เสียเวลาสภาฯ ซึ่งตนได้เห็นปืนของท่านแล้ว เล็กครับ ไม่ต้องไปยิงกัน เรียกเสียงฮือฮาลั่นสภา