posttoday

พปชร.โวยฝ่ายค้านสร้างข้อมูลเท็จ ทำพรรค-บิ๊กตู่ ถูกบูลลี่

27 กุมภาพันธ์ 2563

ทีมโต้พลังประชารัฐนอกสภา โวยฝ่ายค้านสร้างข้อมูลเท็จ ทำพรรค-พล.อ.ประยุทธ์ ถูกบูลลี่ดูด้อยค่า วอนให้พูดความจริงห่วงสังคมแตกแยก

เมื่อวันนี้ 27 ก.พ. นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม และผู้อำนวยการศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะทีมตอบโต้อภิปรายไม่ไว้วางใจนอกสภา กล่าวว่า ขอให้ผู้อภิปรายพรรคฝ่ายค้านพูดความจริงอย่าใส่ร้ายป้ายสีหรือทำหลักฐานข้อมูลเท็จเพราะที่ทำขึ้นมานั้นใครก็ทำได้

การโจมตีรัฐบาลว่ามีการทำไอโอหรือการให้ข้อมูลในเฟซบุ๊กเพื่อที่จะไปทำให้คนอื่นด้อยค่าหรือไปบูลลี่ใส่คนอื่น เช่น กลุ่มนักเรียนนักศึกษาหรือคนเห็นต่างกับรัฐบาลนั้นไม่เป็นความจริง เป็นข้อมูลเท็จบิดเบือนอย่างสิ้นเชิง พร้อมยกกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีการแสดงความคิดเห็นในเฟซบุ๊กของนายกฯ กับมีกลุ่มคนเข้ามาบูลลี่โจมตีนายกฯเป็นอย่างมาก รวมทั้ง เฟซบุ๊กพรรคร่วมรัฐอื่นๆ เช่น พรรคพลังประชารัฐ ที่ถูกคนเข้าบูลลี่เช่นกัน

"ผมได้ฟังอภิปรายเมื่อคืนที่ผ่านมาแล้วใช้สติพิจารณาอย่างรอบด้านครบถ้วนเห็นผู้อภิปรายพูดออกมานั้น น่าจะเป็นผู้มีความรู้ความเข้าใจเรื่องโจมตีการทำ ไอโอดีเยี่ยม หรือเป็นคนทำบูลลี่ให้ผู้อื่นด้อยค่าเหมือนเอาชีวิตตนเองออกมาพูด แต่แค่เปลี่ยนตัวละครกลับด้านจากฝ่ายค้านที่ไม่ชอบรัฐบาลกลายมาเป็นรัฐบาลที่ให้ร้ายผู้อื่น"

นายสามารถ กล่าวต่อว่า ขอวิงวอนฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจ ขอให้พูดความจริง ข้อมูลจริง อย่าบิดเบือนจนทำให้สังคมสับสน เพราะทุกวันนี้ห่วงเกิดการแตกแยกในสังคม