posttoday

"เสรีพิศุทธ์"จ่อไลฟ์สดปมถวายสัตย์ 28 ก.พ.นี้ เย้ย “สหายแสง” ยังไม่อดนม ตอนสมัยวีรบุรุษนาแกดัง

27 กุมภาพันธ์ 2563

"เสรีพิศุทธ์" เตรียมไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก ปมถวายสัตย์ 28 ก.พ.นี้ หลังถูกสกัดห้ามอภิปรายในสภาฯ จ่อฟ้องกลับ"สิระ"ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ เย้ย “สหายแสง” ยังไม่อดนม ตอนสมัยวีรบุรุษนาแกดัง

เมื่อวันที่ 27 กพ. พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึง การอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.องประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เมื่อวานนี้(26 ก.พ.) ที่ไม่สามารถพูดในประเด็นการถวายสัตย์ปฏิญาณที่ไม่ครบถ้วนได้ ว่า จะนำเรื่องนี้ไปพูดนอกสภาฯ วันที่ 28 กพ. เวลา 21.15 น. ให้ประชาชนได้รับทราบผ่านการไลฟ์สดในเฟซบุ๊ก

“ผมเตรียมตัวมา 48 หน้า ผมรู้อยู่แล้วว่า เขาจะไม่ให้ผมพูด ถ้าได้อภิปรายเตรียมเปิดเสียง ไม่รู้จะกลัวอะไร ทีเราถูกเอารัดเอาเปรียบจากรัฐธรรมนูญ แต่คนเป็นนายกฯ ไม่ยอมรับ การจะอภิปรายตามสิทธิ ทีฮั้วกัน บ้า เลวทรามไม่กลัว แต่กลัวเรื่องถวายสัตย์ พรุ่งนี้ (28 พ.ย.) จะพูดนอกสภา” พล.ต.อ.เสรีพิสุทธ์ กล่าว

ส่วนกรณีการตอบโต้ระหว่างนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร หรือสหายแสง ซึ่งทำหน้าที่ประธานการประชุม เมื่อวานนี้ (26 ก.พ.) และนายศุภชัยได้เปรียบเปรยว่า เคยมีวีรกรรมทางการเมืองมาก่อนนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า “ตอนผมกำลังดังเป็นวีรบุรุษ สหายแสงยังไม่อดนมเลย อย่ามาพูด คุณไปนับอายุดู” 

เมื่อถามถึงกรณีที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เตรียมยื่นสอบจริยธรรม เนื่องจากพูดข่มขู่ประธานสภาฯ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า “เขากับผมใครมีจริยธรรมมากกว่ากัน ซึ่งรัฐธรรมนูญมาตรา 124 ระบุว่าการประชุมในสภาฯ รวมถึงในคณะกรรมาธิการเป็นเอกสิทธิ์ ขอให้ฟ้องไปเลยเรื่องหมิ่นประมาท เพราะผมก็กำลังจัดเตรียมฟ้องบุคคลดังกล่าวด้วย ที่ปฏิบัติหน้าที่มิชอบในการทำงานในฐานะกรรมาธิการกรณีที่จะยื่นถอดถอนผมพ้นจากตำแหน่งประธานกมธ.ป.ป.ช.”