posttoday

สภาฯบิ๊กคลีนนิ่งห้องประชุม ผวาโควิด19

27 กุมภาพันธ์ 2563

เจ้าหน้าที่ร่วมกัน บิ๊กคลีนนิ่ง ภายในห้องประชุมจันทรา อาคารรัฐสภา ป้องกัน โควิด19 หลังมี ส.ส.ป่วยเป็นไข้ หลังกลับจากญี่ปุ่น

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 27 กพ. เจ้าหน้าที่จากสำนักบริการทางการแพทย์ประจำรัฐสภา ร่วมกับสำนักรักษาความปลอดภัย พร้อมด้วยข้าราชการประจำรัฐสภา และแม่บ้าน ทำความสะอาดเช็ดพื้นผิวโต๊ะ เก้าอี้ ไมโครโฟน และที่นั่งภายในห้องประชุมจันทรา ซึ่งเป็นสถานที่สำหรับประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล รวมทั้งทำความสะอาดราวบันได ปุ่มกดลิฟต์ ห้องพักของนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี และบริเวณพื้นที่การทำงานของสื่อมวลชนประจำรัฐสภา โดยทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรค และแอลกอฮอล์ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อคืนนี้

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร แจ้งให้สมาชิกได้ทราบเรื่องการทำความสะอาดฆ่าเชื้อภายในห้องประชุม รวมทั้งขอให้สส.ที่มีอาการป่วยไข้ให้ไปตรวจเชื้อโควิด 19 ที่สถาบันบำราศนราดูร หลังจากที่เมื่อวานนี้ (26 กพ.)ในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีความวิตกกังวลเมื่อพบว่า มีสมาชิกที่มีอาการป่วยเป็นไข้หลังจากกลับจากการเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น

ภาพ อสมท.