posttoday

"แรมโบ้" ซัด "เสรีพิศุทธ์"พฤติกรรมสุดทนไม่สมเป็น"วีรบุรุษนาแก"

26 กุมภาพันธ์ 2563

"สุภรณ์ อัตถาวงศ์"สุดทนพฤติกรรม "เสรีพิศุทธ์" ไม่สมกับเป็น"วีรบุรุษนาแก" เย้ย เหมาะกับเป็น"โฆฆะบุรุษนาเก๊"มากกว่า

เมื่อวันที่ 26 ก.พ.นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมตรีประจำนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขานุการคณะทำงานวอร์รูมนอกสภาของรัฐบาล กล่าวว่า ตั้งแต่เช้าฟังการอภิปรายของส.ส.ฝ่ายค้านก็มีบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่พอมาถึงคิวอภิปรายของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ที่พยามอภิปราย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เรื่องการถวายสัตย์ปฏิญาณขึ้นมา ซึ่งมติของที่ประชุมร่วม วิปฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านได้ตกลงกันร่วมกันกับประธานสภาผู้แทนราษฎรไว้แล้วว่าจะไม่มีการอภิปรายในประเด็นนี้ ที่เกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์และเป็นเรื่องก่อนการเข้ามาทำหน้าที่ของพล.อ.ประยุทธ์ โดยได้โต้เถียงกับผู้ทำหน้าที่ประธานสภาคือ นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 ที่ทำหน้าที่ในขณะนั้น จนเกิดการประท้วงชุลมุนวุ่นวาย ทำให้สภาเสียเวลา

"ผมเสียดายความเป็นอดีตผบตร.เสียดายที่คนเชิดชูว่าเป็น วีรบุรุษนาแก ต่อไปผมและประชาชนคงเรียก"โฆฆะบุรุษนาเก๊" มากกว่า ซึ่งเห็นพฤติกรรมวันนี้ พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ ทำหน้าที่ฝ่ายค้านได้ต่ำกว่ามาตรฐานมาก ไม่ได้มีข้อมูลใหม่ๆมาเลยว่า รัฐบาลและนายกฯ ทำหน้าที่บริหารประเทศในรอบ 7 เดือนที่ผ่านมาอะไรบกพร่องที่ทำให้ฝ่ายค้านไม่ไว้วางใจ แต่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ กลับพยายามจะใช้ข้อมูลเก่าๆที่ท่านนายกฯและรองนายกรัฐมนตรี ดร.วิษณุ เครืองาม ชี้แจงมาก่อนหน้านี้เรียบร้อยและประเด็นนี้ศาลรัฐธรรมนูญก็ตีตกมาแล้ว กลับดื้อรั้นไม่ยอมฟังการวินิจฉัยของประธานสภาการใช้พฤติกรรมเดิมๆของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เช่น ส่งเสียงดังและข่มขู่ แบบนักเลง กล่าวท้าทายท่านประธานสภาว่า"แล้วเจอกันข้างนอก"เป็นนิสัยที่ก้าวร้าวขู่อาฆาตมาดร้ายท่านประธาน จนท่านประธานสภาฯนายศุภชัย ทนไม่ไหวจึงตอบกลับไปว่า

"ผมนี่สหายแสง ท่านไม่ต้องห่วงผมไม่เคยกลัวท่านเสรี วีรบุรุษนาแก"จนเกิดบรรยากาศที่ประชุมสภาตึงเครียด ไม่ควรเกิดขึ้นกับสภาอันทรงเกียรติแห่งนี้ ท่านประธานสภาฯต้องสั่งให้พลตอ.เสรีพิสุทธิ์ฯออกนอกห้องประชุมสภาฯถือว่าการทำหน้าที่ของพล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ นั้น"สอบตก"เป็นเยี่ยงอย่างที่ไม่ดี ทำลายบรรยากาศการประชุมสภาฯ ที่เรียบร้อยมาตั้งแต่เช้า ก็ต้องขออภัยต่อพี่น้องประชาชนที่ติดตามการเมืองที่มีนักการเมืองเยี่ยงนี้ในสภาฯ หากพล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ มาทำหน้าที่เพื่อป่วนสภาเฉยๆ ก็ไม่สมควรได้เวลาในการอภิปราย เพราะตลอดเวลา40กว่านาที ประชาชนที่รับชมการอภิปรายไม่ได้ประโยชน์คุ้มค่าอะไรเลยสักนิดเสียดายเวลาของประชาชนแทนที่จะได้ฟังการอภิปรายและชี้แจงที่เป็นประโยชน์เรื่องการพัฒนาประเทศเรื่องปากท้องพี่น้องประชาชนแต่กลับเห็นแต่ความก้าวร้าวของนักการเมืองคนนี้ ยิ่งจะทำให้ประชาชนเบื่อหน่ายนักการเมืองเช่นนี้มากยิ่งขึ้นไปอีกครับ"นายสุภรณ์ กล่าว