posttoday

“เพชรภูมิ” รายงานตัวเป็น ส.ส. เผยยังไม่ได้คุยกับพ่อ"ไวพจน์" เรื่องมอบตัว

26 กุมภาพันธ์ 2563

“เพชรภูมิ” รายงานตัวเป็น ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ยืนยันพร้อมทำหน้าที่ในสภาฯ เผยยังไม่ได้คุยกับพ่อ"ไวพจน์" เรื่องมอบตัว

เมื่อเวลา 09.10 น. วันที่ 26 ก.พ. ที่รัฐสภา นายเพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ เข้ารายงานตัวเป็น ส.ส.เขต 2 กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรแล้ว หลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรองผลการเลือกตั้งเมื่อวานนี้ (25 ก.พ.) โดยนายเพชรภูมิ เป็นบุตรชายของ พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ อดีต ส.ส.เขต 2 กำแพงเพชร ที่ศาลฎีกาพิพากษาจำคุกและอยู่ระหว่างหลบหนีคดีล้มการประชุมอาเซียน เมื่อปี 2552 ซึ่งมีลักษณะต้องห้ามการเป็น ส.ส. ทำให้ต้องพ้นจากการเป็น ส.ส. จนทำให้ต้องจัดเลือกตั้งซ่อม เมื่อวันที่ 23 กพ. 2563

นายเพชรภูมิ กล่าวว่า ตนมีความพร้อมเป็นอย่างมาก เนื่องจากตนได้ทำงานกับพ.ต.ท.ไวพจน์ ผู้เป็นพ่อมาโดยตลอด จากเมื่อก่อนคอยช่วยงาน แต่วันนี้ได้มีโอกาสในการทำหน้าที่เป็นตัวแทนของประชาชน เมื่อถามว่าพ.ต.ท.ไวพจน์ ได้แนะนำอะไรบ้าง นายเพชรภูมิ กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่ได้คุยกับพ่อ ตั้งแต่ศาลตัดสินยังไม่ได้มีการติดต่อกัน เมื่อถามว่าก่อนหน้านี้พ.ต.ท.ไวพจน์ ได้สอนเรื่องการวางตัวอย่างไรบ้าง นายเพชรภูมิ กล่าวว่า ตนได้ติดตามงานการเมืองมาโดยตลอด ศึกษาการทำหน้าที่จากพี่ๆ ลุงๆ อาๆ ซึ่งจะนำมาประยุกต์ใช้

เมื่อถามว่า ได้แนะนำพ.ต.ท.ไวพจน์ เกี่ยวกับเรื่องคดี ว่าควรมอบตัวหรือไม่ นายเพชรภูมิ กล่าวว่า ตนยังไม่ได้คุยกับคุณพ่อเลย ตนไม่ทราบว่าคุณพ่ออยู่ไหน และไม่ได้มีการติดต่อกัน อย่างไรก็ตาม ถ้าคุณพ่อดูอยู่อยากฝากถึงคุณพ่อว่าวันนี้ตนทำสำเร็จแล้ว

เมื่อถามว่า เตรียมรับมืออย่างไร เพราะฝ่ายตรงข้ามอาจมีการใช้เรื่องคดี พ.ต.ท.ไวพจน์ ในการโจมตี นายเพชรภูมิ กล่าวว่า ตนเชื่อมั่นว่าฝ่ายตรงข้ามไม่น่าจะโจมตี เพราะเป็นคดีที่ครั้งหนึ่งคุณพ่อเคยคิดว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้อง และต่อสู้เพื่อประชาชน เมื่อถามย้ำว่า ดูเหมือนว่า พ.ต.ท.ไวพจน์ ไม่ยอมรับกระบวนการยุติธรรม นายเพชรภูมิ กล่าวว่า ตนคิดว่าไม่น่าจะเป็นเชิงอย่างนั้น ส่วนเรื่องกระแสข่าวว่า คุณพ่อมาช่วยหาเสียงในพื้นที่นั้น ตนคิดว่า วันนี้ตนมีความมุ่งมั่นและตั้งใจทำงาน เรื่องเก่า ๆ ไม่อยากจะพูดถึง

ภาพ อสมท.