posttoday

"อนุทิน"ซัดเป็นพฤติกรรมกุ๊ยหลังอนาคตใหม่เปิดคลิปเสียงพาดพิงภูมิใจไทยใช้เงิน

25 กุมภาพันธ์ 2563

หน.ภูมิใจไทยอัดยับไม่มีมารยาททางการเมือง แอบอัดเสียงโทรศัทพ์ระหว่างสนทนาย้ายพรรค ระบุมันเป็นพฤติกรรมของกุ๊ย ย้ำทำทุกอย่างตามขั้นตอนถูกกฎหมาย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า มารยาททางการเมืองมันต้องมี ไม่ใช่แอบอัดเสียงของเขาไปหมด นี่มันเป็นพฤติกรรมของกุ๊ย เวลาไปศาล เปิดเทปแบบนี้ มันใช้ไม่ได้ ตอนนี้ พูดไปเรื่อยแล้ว

"ถ้าคิดว่าเราทำผิด ก็พิสูจน์กันด้วยหลักฐาน เอาให้ชัดผมก็อยากรู้ ว่ามีการจ่ายจริงหรือไม่ และใครเป็นคนจ่ายให้"นายอนุทินกล่าว

ผู้สื่อข่าวว่า กังวลหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า ไม่กังวลเลยเพราะเป็นเรื่องไม่จริง ที่ผ่านมาเราทำทุกอย่างตามขั้นตอนถูกกฎหมาย แต่ก็เข้าใจอารมณ์ของพรรคนั้น จะไม่ดำเนินการอะไรทั้งนั้น ตอนนี้ต้องเดินไปข้างหน้า ส.ส.จำเป็นต้องมีพรรคสังกัด เมื่อพรรคเขาสิ้นสภาพ เขาต้องหาพรรคใหม่ เมื่อมาคุยกับพรรคภูมิใจไทย แล้วมีแนวทางตรงกัน ต้องการทำงานพื้นที่ ก็พร้อมพิจารณา เรื่องมีแค่นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การออกมาพูดของนายอนุทินครั้งนี้เกิดจากกรณีที่ ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ เปิดเสียงการสนทนาระหว่าง อดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ซึ่งย้ายไปร่วมพรรคภูมิใจไทย โดยระบุว่าการย้ายพรรคเกี่ยวข้องกับเรื่องเงิน