posttoday

ส.ส.ส้มหวานแปดริ้วยันย้ายพรรคทำเพื่อประโยชน์ให้ฉะเชิงเทรามากที่สุด

25 กุมภาพันธ์ 2563

ส.ส.แปดริ้วระบุต้องตัดสินใจครั้งสำคัญเปลี่ยนขั้วการเมือง ยันทำตามมติพรรคจนนาทีสุดท้ายที่ไม่มีพรรค จึงตัดสินใจอันยากเย็นเพื่อต่อรองและทำประโยชน์ให้ฉะเชิงเทรามากที่สุด

เมื่อวันที่ 25 ก.พ.นายกิตติชัย เรืองสวัสดิ์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 1 อดีตพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งมีชื่อเป็น 1 ใน 9 ส.ส.ที่เตรียมย้ายพรรค โพสต์เฟซบุ๊ก “กิตติชัย เรืองสวัสดิ์ - Kittichai Reangsawat” มีเนื้อหาว่า “ผมขอยืนยันการทำงานเพื่อผลประโยชน์ส่วนรวม และผมขอเลือกโอกาสที่ผมจะสามารถผลักดันการพัฒนาระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานต่างๆ ของจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยมีความเข้าใจในบริบททางการเมืองอันโหดร้ายเช่นนี้ ซึ่งผมไม่อยากให้ความขัดแย้งทางการเมืองมาส่งผลกระทบต่อการพัฒนาด้านต่างๆ ของจังหวัดฉะเชิงเทรา

ผมยังศรัทธาในระบอบประชาธิปไตยอยู่เสมอ ยังยืนยังการสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้มีความเป็นสากล และยังยืนยันการทำงานทางการเมืองอย่างสร้างสรรค์

ขอกราบขอบพระคุณ หัวหน้าธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อาจารย์ปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตพรรคอนาคตใหม่ เพื่อนสมาชิก คุณฐิติมา ฉายแสง ครอบครัวฉายแสง รวมถึงทุกๆท่านที่ลงคะแนนให้ และทุกๆท่านที่เกี่ยวข้อง ทุกๆท่านมีส่วนร่วมในการผลักดันให้ผมมาเป็นผู้แทนในครั้งนี้ ด้วยความรัก ความเคารพ ตลอดมาและตลอดไป ผมขอยืนยัน ความรักและเคารพ ผู้มีพระคุณทุกๆท่าน รวมถึงผู้ที่ได้ให้ความช่วยเหลือผมในด้านต่างๆ ผู้ที่ให้โอกาสต่างๆกับผมมาโดยตลอด ขอบพระคุณครับ

การตัดสินใจครั้งนี้ ก็เหมือนกับการที่ผมตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้ง โดยที่มิได้มุ่งหวังว่าจะได้เป็นผู้แทน แต่มุ่งหวังที่สนับสนุนการเมืองแบบสร้างสรรค์ แต่แล้วก็มีเหตุการณ์ทางการเมือง ทำให้ผมได้เป็นผู้แทนในครั้งนี้ ก็ยืนยันการทำการเมืองแบบสร้างสรรค์ และทำตามมติพรรคมาโดยตลอด จนถึงนาทีสุดท้าย ที่ไม่มีพรรคแล้ว จึงตัดสินใจอันยากเย็นในครั้งนี้ เพื่อที่ต่อรอง และทำประโยชน์ให้กับฉะเชิงเทราให้ได้มากที่สุด

“ ฉะเชิงเทราต้องดีกว่านี้" ในสมัยที่ผมยังเป็นผู้แทน กับบริบทการเมืองเช่นนี้ ทั้งรัฐธรรมนูญ ทั้งผู้ที่มีอำนาจ ทั้งอำนาจหน้าที่ของ ส.ส กับ ส.ว. รวมถึงการแข่งขันทางการเมืองในจังหวัดฉะเชิงเทรา

ผมขอน้อมรับ คำติชม คำปรามาส ไว้เพียงแต่ผู้เดียว และผมจะตั้งใจทำหน้าที่ให้ดีที่สุดครับ เพื่อจังหวัดฉะเชิงเทรา #กราบขอโทษทุกๆ ท่านในการตัดสินใจครั้งนี้ ขอขอบคุณในความเข้าใจและไม่เข้าใจ รวมถึงการกระทำที่ทำให้ท่านผิดหวังและไม่ผิดหวัง ซึ่งทุกๆ ท่านสามารถแนะนำ การผลักดันการพัฒนาเมืองฉะเชิงเทรา ได้เหมือนเดิมครับ

กิตติชัย เรืองสวัสดิ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดฉะเชิงเทรา พรรค... (กำลังอยู่ในขั้นตอนการสมัคร) ด้วยความเคารพ ด้วยความจริงใจ และด้วยใจ”

สำหรับ การเลือกตั้งที่ผ่านมา นางฐิติมา ฉายแสง อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 ฉะเชิงเทรา พรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.) ซึ่งเป็นน้องสาวนายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ ได้ลงพื้นที่ และประกาศเทคะแนนให้กับนายกิตติชัย ภายหลังจากศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรคไทยรักษาชาติ โดยล่าสุดนายกิตติชัยได้เปิดตัวร่วมงานทางการเมืองกับพรรคภูมิใจไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ส.ส.ส้มหวานแปดริ้วยันย้ายพรรคทำเพื่อประโยชน์ให้ฉะเชิงเทรามากที่สุด