posttoday

มาอยู่นี่ ต้องทำงาน! "อนุทิน" กำชับ ส.ส.ใหม่ พรรคภูมิใจไทย

25 กุมภาพันธ์ 2563

"อนุทิน"กำชับ ส.ส.ใหม่ที่ย้ายมาสังกัด ลั่นภูมิใจไทยเป็นบ้านไว้พักผ่อนตามสมควร แต่เมื่อตื่นแล้วต้องออกไปทำงาน ทำประโยชน์ให้ประชาชน

จากกรณีที่อดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ได้ตัดสินใจเข้าร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย ล่าสุด นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ตอนนี้เขายังไม่ได้เป็น ส.ส.ของเราอย่างเต็มตัว จนกว่าจะดำเนินการตามขั้นตอนต่างๆ จนแล้วเสร็จ เมื่อทุกอย่างจบ ก็เป็นสมาชิกของพรรคอย่างสมบูรณ์

ทุกสิ่งที่พรรคดำเนินการไป เป็นไปตามกรอบกฎหมาย ปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ เรื่องนี้ ไม่ใช่เรื่องใหม่ มีระบุตั้งแต่รัฐธรรมนูญปี 50 ที่หากพรรคสิ้นสภาพ ส.ส.ต้องย้ายพรรคตามเวลาที่กำหนด

"การมาสังกัดพรรคภูมิใจไทย ไม่ใช่ว่าจะอยู่อย่างสุขสบาย เพราะต้องทำงานหนัก พรรคภูมิใจไทยเป็นบ้านเอาไว้นอนหลับพักผ่อนตามสมควร แต่เมื่อตื่นแล้วต้องออกไปทำงาน ทำประโยชน์ให้ประชาชน ทำให้ประชาชนสบาย ไม่ใช่ ส.ส.สบาย"

เมื่อถามถึงแรงเสียดทานที่ ส.ส.ซึ่งเพิ่งเข้ามาสังกัดจะได้รับ นายอนุทิน กล่าวว่า ท่านก็ทำงานไป ถ้าประชาชนเห็นผลงาน ก็ต้องเข้าใจ และเห็นใจท่าน แนวคิดนี้ใช้ได้จริง พรรคภูมิใจไทยเติบโตมาเรื่อย เพราะการทำงานหนัก ไม่เล่นการเมือง จากนี้ เมื่อ พ.ร.บ.งบประมาณฯ ผ่านการพิจารณาเรียบร้อย เศรษฐกิจไทยจะเติบโตขึ้น สำหรับพรรคภูมิใจไทย เรายึดหลักว่าต้องใช้งบนั้น เพื่อซื้อของไทย จ้างคนไทย สร้างงานให้คนไทย ขอให้แนวทางการใช้งบ อยู่ในกรอบตรงนี้ แล้วประเทศไทย จะก้าวไปอย่างเข้มแข็ง