posttoday

เลือดไหลไม่หยุด!!!ส.ส.อนาคตใหม่แห่ซบภูมิใจไทยกว่า 20 คน

25 กุมภาพันธ์ 2563

"มณฑล"แจงเหตุย้ายค่ายถูกแกนนำอนาคตใหม่มัดมือชกให้สมัครเข้าพรรคใหม่แต่ไม่ชัดเจน ปูดมีอดีตส.ส.เข้าร่วมพรรคภูมิใจไทยกว่า 20 คน

เมื่อวันที่ 25 ก.พ.นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ต้อนรับ ส.ส. อดีตพรรคอนาคตใหม่ 9 คนที่ย้ายมาสังกัด และสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก่อนแนะนำนายมณฑล โพธิ์คาย ส.ส.กทม. อดีตพรรคอนาคตใหม่ ที่มาร่วมรับประทานอาหารกับ ส.ส. และแกนนำพรรคภูมิใจไทย

ทั้งนี้ นายมณฑลให้เหตุผลถึงการตัดสินใจย้ายมาสังกัดพรรคภูมิใจไทยว่า เกิดจากฟางเส้นสุดท้ายที่มีแกนนำอนาคตใหม่บางคน นำเอกสารการสมัครเข้าสังกัดพรรคการเมืองหนึ่งที่ยังไม่มีการระบุชัดเจนถึงชื่อพรรคและแกนนำใหม่และไม่มีรายละเอียดของพรรค โดยขณะนั้นมีกระแสข่าวว่า หัวหน้าพรรคจะไม่ใช่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส่วนตัวเห็นว่าเป็นการมัดมือชก จึงได้ทบทวนและตัดสินใจมาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย

นายมณฑล กล่าววว่าไม่ได้ชักชวนเพื่อนส.ส.คนอื่นมาด้วย แต่ปรากฏว่ามี ส.ส.เกือบ 10 คนที่ตัดสินใจเช่นเดียวกัน และเชื่อว่าภายหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจจะมี ส.ส. อดีตพรรคอนาคตใหม่ มาร่วมงานกับภูมิใจไทยรวมแล้วกว่า 20 คน การย้ายมาครั้งนี้ ไม่มีเรื่องผลประโยชน์แลกเปลี่ยนกับพรรค แต่เป็นเรื่องการทำงานที่ตนได้หาเสียงไว้กับประชาชน หากอยู่พรรคอนาคตใหม่ก็จะเป็นเพียงเสือ กระดาษที่ไม่สามารถทำงานได้อย่างเป็นรูปธรรม

อย่างไรก็ตาม ยังคงให้ความเคารพนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ นายปิยบุตร แสงกนกกุล และ น.ส.พรรณิการ์ วานิช แกนนำอนาคตใหม่ ไม่เปลี่ยนแปลง แต่การเข้าสังกัดพรรคภูมิใจไทย จะทำให้สามารถขับเคลื่อนการทำงานเพื่อประโยชน์ของประเทศได้