posttoday

ชัดเจนแล้ว!!! 9 ส.ส.อนาคตใหม่ซุก"ภูมิใจไทย"

25 กุมภาพันธ์ 2563

ภูมิใจไทยโชว์หนังสือแจ้ง"ชวน"รับงูเห่า 9 ส.ส.อนาคตใหม่เข้าพรรคแล้ว ส่งผลให้กลายเป็นพรรคใหญ่อันดับ 2 ในรัฐบาลรองจากพลังประชารัฐ

เมื่อวันที่ 25 ก.พ.นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส. บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคภูมิไทย (ภท.) ได้ทำหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 25 ก.พ. เพื่อแจ้งให้ทราบว่า มีส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่จำนวน 9 คน ได้ขาดจากความเป็นสมาชิกภาพของพรรคอนาคตใหม่ ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้ยุบพรรคอนาคตใหม่ และจำเป็นต้องสังกัดพรรคใหม่ภายใน 60 วัน

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ทั้ง 9 คนได้สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทยเรียบร้อยแล้ว ประกอบด้วย นายวิรัช พันธุมะผล ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายฐิตินันท์ แสงนาค ส.ส.ขอนแก่น เขต 1 นายกฤติเดช สันติวชิระกุล ส.ส.แพร่ เขต 2 นายกิตติชัย เรืองสวัสดิ์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 1

ร.ต.อ.มณฑล โพธิ์คาย ส.ส.กทม เขต10 นายอนาวิล รัตนสถาพร ส.ส.ปทุมธานี เขต 3 นายเอกการ ซื่อทรงธรรม ส.ส.แพร่ เขต 1 นายโชติพิพัฒน์ เตชะโสภนมณี ส.ส.กทม. เขต 23 และ นายสำลี รักสุทธี ส.ส.บัญชีรายชื่อ

อย่างไรก็ตาม เมื่อหนังสือดังกล่าวได้ส่งถึงนายชวนแล้วจะส่งผลให้พรรคภูมิใจไทย มีสมาชิกในสภาฯ จาก 52 คน เพิ่มขึ้น 9 คน เป็น 61 คน ส่งผลให้เป็นพรรคการเมืองที่มีลำดับใหญ่เป็นลำดับที่ 3 แทนพรรคประชาธิปัตย์ และใหญ่เป็นอันดับสองของพรรคร่วมรัฐบาล