posttoday

"อนุทิน"เมินกระแสจอมดูดลุยอ้าแขนรับส.ส.อนาคตใหม่

25 กุมภาพันธ์ 2563

หน.พรรคภูมิใจไทยพร้อมอ้าแขนรับส.ส.อนาคตใหม่ย้ายมาซบระบุยินดีเป็นสะพานให้คนอยากทำงาน ปฎิเสธไม่ได้ไปชักชวน เมินกระแสวิพากษ์วิจารณ์

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า ได้คุยกับกลุ่มส.ส.พรรคอนาคนใหม่ ที่จะย้ายมาอยู่พรรคภูมิใจไทยบ้างพอสมควร ถ้าใครชอบแนวทางการทำงานของพรรคและอยากมาร่วมงานด้วย ทางพรรคก็พร้อมพิจารณา แต่ไม่ได้ไปทาบทาม เช่นกรณี น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ ที่เรารับเข้าพรรคเพราะทำงานพื้นที่ เอาใจใส่พี่น้องประชาชน

ทั้งนี้ พรรคภูมิใจไทย ยินดีที่จะเป็นสะพานให้คนอยากทำงาน ได้ทำงานสมใจ เพราะที่สุดแล้วประโยชน์ทั้งหลายย่อมตกแก่ประชาชน การที่เรามี ส.ส.มากขึ้น ย่อมหมายถึงเราจะมีศักยภาพในการทำประโยชน์ให้กับประชาชนได้มากขึ้น เรามองที่จุดนั้น

เมื่อถามว่า หากมี ส.ส.จำนวนมากกว่าเดิมหมายถึงอำนาจต่อรองทางการเมืองที่สูงขึ้นใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคพอใจกับบทบาทที่เป็นอยู่ การได้ดูแล 7 กระทรวงนับว่าเพียงพอแล้ว แต่ถ้าได้ ส.ส. มากขึ้น เราจะทำงานพื้นที่ได้กว้างขึ้น ลึกขึ้นด้วย ส่วนเรื่องคลิปที่จับโยงนั้น จากเสียงก็ชัดเจนแล้วว่าไม่เกี่ยวข้องกับพรรคภูมิใจไทย ทำไมเราต้องไปยื่นข้อเสนอมากมายเพื่อแลกกับการได้ ส.ส. พรรคภูมิใจไทยมีดีด้วยตัวเอง ไม่จำเป็นต้องไปหยิบยื่นข้อเสนอ ที่ผ่านมา มีคนจำนวนไม่น้อย ต้องการมาอยู่ด้วย

“ขอย้ำว่าเราต้องการคนทำงานมาร่วมพรรค และคนนั้นต้องเป็นคนทำงานจริง ลุยงานจริง ที่ผ่านมาพรรคก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์ แต่คิดว่าเป็นธรรมดาของการเมือง ถ้าทำงานประชาชนได้ประโยชน์ เขาก็เลือกเราเอง สำหรับคุณปิยบุตร นับว่าเป็นคนเก่ง มีความรู้ดี ความสามารถสูง เจอทีไรก็ยกมือไหว้ตลอดด้วยความชื่นชม เรียกอาจารย์ทุกคำ ขอเป็นกำลังใจให้ผู้ที่ทำงานเพื่อบ้านเมืองทุกคน”หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยกล่าว