posttoday

"ธนาธร-ปิยบุตร"บุกสภาฯดูการซักฟอกรัฐบาลกร้าวอาจได้เห็นรมต.ร่วงกลางสภา

24 กุมภาพันธ์ 2563

"ธนาธร-ปิยบุตร-ช่อ พรรณิการ์"บุกสภาร่วมสังเกตุการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พร้อมให้กำลังใจสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ชำแหละรัฐมนตรี ขู่อาจได้เห็นรมต.ร่วงกลางสภา

เมื่อวันที่ 24 ก.พ.นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ พร้อมด้วย นายปิยบุตร แสงกนกกุล น.ส.พรรณิการ์ วานิช และ สมาชิกคณะอนาคตใหม่ ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล และร่วมประชุมกับสมาชิกเพื่อเตรียมความพร้อมผู้อภิปราย

นายธนาธร กล่าวถึงความพร้อมของการอภิปรายว่า มั่นใจว่าข้อมูลที่เตรียมมาจะเป็นประโยชน์ต่อประชาชน เพราะไม่อาจไว้วางใจให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีได้อีก ซึ่งนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ จะเป็นผู้อภิปรายเรื่องความผิดพลาด ล้มเหลว และไร้ประสิทธิภาพของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์

ทั้งนี้ ยังมีหลักฐานหลายอย่าง ที่ยังไม่ได้รับการเปิดเผยทางสื่อต่างๆที่จะถูกนำมาอภิปราย ดังนั้นมั่นใจว่า อาจจะเห็นรัฐมนตรีร่วงกลางสภา และประชาชนจะได้เห็นว่ารัฐมนตรีบางคนไม่เหมาะสมที่จะอยู่ในตำแหน่งอีกต่อไป

ด้าน นายปิยบุตร กล่าวว่า ในส่วนข้อมูลของตนเองที่เตรียมอภิปรายจะมอบหมายให้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นผู้อภิปรายแทน ซึ่งผู้แทนพรรคอนาคตใหม่ที่ประชาชน 6 ล้านคนได้เลือกเข้ามา จะทำหน้าที่เพื่อประชาชนอย่างเต็มที่ในการอภิปรายในวันนี้