posttoday

"บิ๊กตู่"ไฟเขียวฟ้อง"ช่อ พรรณิการ์"หลังปูดนอกสภาจับโยงคดี 1MDB

24 กุมภาพันธ์ 2563

นายกฯเล็งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบฟ้อง "ช่อ พรรณิการ์" หลังอภิปรายนอกสภา คดี 1MDB ขณะที่โฆษกรัฐบาลยันไม่จริงทำให้สังคมสับสนเล็งชี้แจงอย่างเป็นทางการ

เมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ตอบคำถามผู้สื่อข่าวกรณีน.ส.พรรณิการ์ วานิช อดีตกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ กล่าวหารัฐบาลอาจมีส่วนเกี่ยวข้องคดีทุจริต 1MDB ว่า "ก็ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบของเขา ถ้าไม่จริงก็ฟ้องไปสิ อันไหนฟ้องได้ก็ต้องฟ้อง"

ผู้สื่อข่าวถามว่า วันนี้นายกฯ ดูนิ่งๆ และอารมณ์เย็นขึ้นเป็นการปรับลุคส์ใหม่รับศึกอภิปรายใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "เป็นไปตามสถานการณ์ นายกฯ ก็ต้องปรับตัวแบบนี้มั้ง"

ขณะที่ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า "กรณีที่มีการแถลง ระบุรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว. กลาโหม อาจมีส่วนเกี่ยวข้องคดีทุจริต 1MDB ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เป็นการกล่าวหาให้ร้ายทำให้สังคมสับสน และขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังพิจารณาจะดำเนินคดีทางกฎหมาย และหลังจากนี้จะประสานกับหน่วยงานหลักที่เกี่ยวข้อง เพื่อชี้แจงอย่างเป็นทางการต่อไป