posttoday

"ธนกร" เตือน "อนาคตใหม่" หยุดซักฟอกนอกสภาฯด้วยข้อมูลเท็จระวังเจอฟ้อง

24 กุมภาพันธ์ 2563

ธนกร เตือน อนาคตใหม่ อย่าซักฟอกนอกสภาฯด้วยข้อมูลเท็จกล่าวหา พล.อ.ประยุทธ์ พัวพัน 1MDB แบบลอยๆอาจเจอฟ้องแน่-เตือนวันนี้ไม่ได้ไม่มีเอกสิทธิคุ้มครองแล้ว

เมื่อวันที่ 24 ก.พ. นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.พรรณิการ์ วานิช อดีตโฆษกพรรคอนาคตใหม่ เตรียมอภิปรายนอกสภาฯ กล่าวหา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีทุจริตกองทุนพัฒนามาเลเซีย (1MDB) ว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง เป็นการกล่าวหาลอยๆที่ไร้ข้อเท็จจริง ซึ่งทางนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ก็ได้ออกมาชี้แจงแล้ว อยากจะเตือน น.ส.พรรณิการ์ ด้วยความหวังดีว่าขอให้เลิกพฤติกรรมดังกล่าว ไม่เช่นนั้นอาจเข้าข่ายหมิ่นประมาท ฝ่ายกฏหมายจะฟ้องดำเนินคดีทันที

ทั้งนี้ หากพรรคอนาคตใหม่ อภิปรายนอกสภาฯ ต้องพร้อมที่จะรับผิดชอบด้วย เพราะหากมีการใส่ร้ายป้ายสีรัฐบาลด้วยข้อมูลเท็จก็ต้องรับผิดชอบ โดยเฉพาะน.ส.พรรณิการ์ นั้น ลืมไปหรือไม่ว่าวันนี้ไม่ได้เป็น ส.ส.แล้ว ไม่มีเอกสิทธิคุ้มครองแล้ว แค่คดีอาญาที่จ่อคิวอยู่หลายคดีก็เหนื่อยแล้ว

นายธนกร กล่าวอีกว่า น.ส.พรรณิการ์ เป็นคนพูดเก่ง อายุยังน้อย ยังมีอนาคต น่าจะเอาความรู้ความสามารถไปใช้ในทางที่ถูก วันนี้บ้านเมืองเป็นประชาธิปไตยแล้วก็ควรใช้เวทีรัฐสภาในการแก้ปัญหาให้กับบ้านเมือง ที่สำคัญ อยากให้ทุกฝ่ายยอมรับกระบวนการยุติธรรมของไทย ความยุติธรรมเท่าเทียมเสมอ บ้านเมืองบอบช้ำมามากแล้ว อย่าปลุกระดมมวลชนลงถนนเลย ยังมีส.ส.อนาคตใหม่ที่สามารถไปต่อได้ และยังมีส.ส.เก่งอีกหลายคน ไม่ใช่มีแค่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรค นายปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตเลขาธิการพรรค หรือน.ส.พรรณิการ์เท่านั้น ทั้งนี้ บ้านเมืองเป็นของคนไทยทุกคน ไม่ใช่เป็นของนายธนาธรหรือปิยบุตร อย่าสร้างความขัดแย้ง ความวุ่นวายให้กับประเทศเลย สงสารประเทศบ้าง อย่าหวนกลับไปสู่จุดเดิมเลย บ้านเมืองมาไกลแล้ว หรือฟังคำแนะนำที่มีประโยชน์จากนายจตุพร พรหมพันธ์ ประธานนปช.บ้าง