posttoday

ผู้ช่วย รมว.ยุติธรรม โร่แจ้งความ ยันไม่รู้จักอดีตจ่าหลอกเงินช่วยเรื่องคดี

23 กุมภาพันธ์ 2563

ผู้ช่วย รมว.ยุติธรรม เข้าแจ้งความยันไม่รู้จัก อดีตจ่า ตชด.ตระเวนหลอกเรียกเงินช่วยเรื่องคดี ยันกระทรวงฯช่วยโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

เมื่อวันที่ 23 ก.พ. นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม พร้อมทนาย เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.บางชัน หลังมีผู้เสียหายเข้าแจ้งว่าถูก จ.ส.ต.พิณฤทธิ์ อดีตตำรวจ ตชด.โกงเงินกว่า 5 แสนบาทโดยอ้างว่าสามารถช่วยเหลือเรื่องคดีและติดตามเงินจากการถูกโกงแชร์ได้ และมีการนำภาพตนไปแอบอ้าง จนทำให้ได้รับความเสียหาย

นายสามารถ กล่าวว่า ที่ต้องมาในวันนี้เพราะอยากประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้เข้าใจว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ไม่อยากให้ใครต้องตกเป็นเหยื่อซ้ำ ทั้งนี้กระทรวงยุติธรรม มีเจตนาแน่วแน่ในการช่วยเหลือประชาชน และบอกเลยว่ากระทรวงฯไม่มีค่าใช้จ่าย จึงฝากเตือนประชาชนหากมีเรื่องสงสัยอะไรสามารถสอบถามตนได้ที่เฟซบุ๊กชื่อ สามารถ เจนชัยจิตรวนิช ได้โดยตรงหากสงสัยอะไรเพื่อจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ

"ผมเป็นคนของประชาชน ใครขอถ่ายรูปด้วยก็จะถ่ายกับทุกคน ส่วนผู้มาขอถ่ายภาพด้วยจะเอารูปไปแอบอ้างกระทำความผิด ผมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย จ.ส.ต.พิณฤทธิ์ ผมไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว"

ด้านพ.ต.ท.พงศกร วรรณทอง สว.(สอบสวน)สน.บางชัน กล่าวว่า เบื้องต้นพนักงานสอบสวนรับเรื่องไว้ตรวจสอบ ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป