posttoday

"เด็ก พปชร." ให้กำลังใจ "อนาคตใหม่" หลังถูกยุบ-ขออย่าปลุกม็อบ

22 กุมภาพันธ์ 2563

ผอ.ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์พลังประชารัฐ ให้กำลังใจพรรคอนาคตใหม่ปมถูกยุบ ขออย่าปลุกระดมมวลชนลงถนน

ผอ.ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์พลังประชารัฐ ให้กำลังใจพรรคอนาคตใหม่ปมถูกยุบ ขออย่าปลุกระดมมวลชนลงถนน

เมื่อวันที่ 22 ก.พ. นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจกับกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ทุกท่านที่ได้ถูกศาลรัฐธรรมนูญตัดสินยุบพรรค ตัดสิทธิ์ทางการเมือง 10 ปีและให้กำลังใจกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ทุกท่าน ถ้าเหตุการณ์เรื่องของการกู้ยืมเงินจริงนั้นเกิดจากความไม่เข้าใจกฎหมายนั้นว่าเป็นสิ่งที่ห้าม และเข้าใจผิดว่าสามารถทำได้ แต่ถ้าเป็นการตั้งใจวางแผนเพื่อที่จะให้พรรคถูกยุบแล้วต้องการปลุกระดมมวลชนลงถนน ก็อยากจะฝากไปยังผู้มีอำนาจของพรรคอนาคตใหม่ ว่าอย่าทำแบบนั้นเลยเพราะเหมือนเป็นการนำเอาประเทศชาติมาเป็นตัวประกัน หากย้อนอดีตไปในช่วง ปี49 ปี 53 และปี 57 ผมยังจำเหตุการณ์นั้นได้ ได้มีการเกิดความวุ่นวายมวลชนมีความขัดแย้งทางความคิด มีการลุกลามไปถึงการปิดถนน ปิดสถานที่ราชการ มีการทำร้ายเจ้าหน้าที่ มีเหตุระเบิดเกิดขึ้นมากมาย จนมีผู้เสียชีวิต

นายสามารถ กล่าวอีกว่า สำหรับ อ.ปิยบุตร แสงกนกกุล เป็นคนเก่ง มีความคิดความตั้งใจและตั้งคณะกรรมาธิการต่อต้านการรัฐประหาร แต่เมื่อวานนี้ 21 ก.พ. ได้ติดตามไลฟ์สดของ อ.ปิยบุตร ว่าการที่แสดงออกมานั้นต้องการให้เกิดรัฐประหาร เพราะมีการพูดปลุกระดมมวลชนในการแถลงข่าวเสร็จแล้วมีการจัดเวที ทำให้ตนนึกถึงเวทีม็อบที่มันเคยเกิดขึ้นในอดีต ซึ่งคิดว่าประชาชนส่วนใหญ่ทั้งประเทศคงไม่อยากให้เกิดขึ้น วันนี้ประเทศชาติมีปัญหามากมายที่ต้องร่วมมือกันแก้ปัญหาการ เช่น ปัญหาโควิด 19 เป็นต้น

ดังนั้น คิดว่าอย่าให้คนใดคนหนึ่งต้องมาปลุกระดมคนให้เกิดความแตกแยกความขัดแย้งเกิดขึ้นในสังคม นอกจากนี้กรณีของ อ.ปิยบุตร บางคนอาจมองว่าท่านจะเป็นคนกล้าที่ออกมาเรียกร้องให้ประชาชนลงถนน อยากบอกว่านั้นไม่ใช่เป็นความกล้าแต่อย่างใด เพราะมีอีกหลายคนที่ถูกยุบพรรคถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองเขาเองก็ไม่ได้กลัว แต่เพียงเขาไม่อยากให้เกิดความวุ่นวายก็เคารพกติกา เคารพคำสั่งศาล ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด พอครบกำหนดพวกท่านเหล่านั้นก็ค่อยกลับมาทำการเมืองใหม่ จึงอยากให้ อ.ปิยบุตร ได้ทบทวนและได้ดูเป็นตัวอย่าง