posttoday

"บิ๊กป้อม"ไม่หวั่นม็อบเคลื่อนไหวต้านยุบอนาคตใหม่ ใครปลุกระดมมวลชนว่าตามกม.

22 กุมภาพันธ์ 2563

ประวิตรไม่ก้าวล่วงคำตัดสินยุบอนาคตใหม่ ใครปลุกระดมมวลชนว่ากันตามกม. ไม่รู้ผู้กำกับภาพยนตร์ที่ปิยะบุตรระบุหมายถึงใครให้ไปถามคนพูด

เมื่อวันที่ 22 ก.พ. ที่โรงแรม Way Hotel จ.ชลบุรี งานประชุมสัมมนาเพื่อเตรียมพร้อมรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านของรัฐบาล

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและประธานกรรมการยุทธศาสตร์ พปชร. กล่าวถึงศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งวินิจฉัยยุบพรรคอนาคตใหม่ว่า เป็นเรื่องของศาลไม่ขอก้าวล่วง ทุกอย่างเป็นไปตามรูปคดี ส่วนจะมีใครปลุกระดมมวลชนหรือไม่ ขอให้ว่าไปตามกฏหมาย กฏหมายว่าอย่างไรก็ว่ากันไปตามกฏหมาย หากขออนุญาตก็สามารถทำได้ และขณะนี้ไม่ต้องจับตาอะไรเป็นพิเศษ หากขออนุญาตก็ไม่ต้องกลัวว่าจะวุ่นวาย เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ค่อยดูแลให้ความปลอดภัย

ส่วนที่นายปิยะบุตร แสงกนกกุล อดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ออกมาพูดว่า “ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้จะไม่ได้ในสิ่งที่ต้องการ”รองนายกฯ กล่าวว่า เขาคิดไปเองว่ามีผู้กำกับ ส่วนจะหมายถึงใครไม่รู้ ให้ไปถามคนที่พูด

เมื่อถามว่า เรื่องที่เกิดขึ้นกระทบต่อความเชื่อมั่นของประชาธิปไตยในสายตาต่างชาติหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า รัฐธรรมนูญใครก็รัฐธรรมนูญมัน ยืนยันว่าทำตามรัฐธรรมนูญทุกอย่าง ทุกอย่างที่รัฐบาลทำไม่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ