posttoday

ส.ส.อนาคตใหม่นับสิบจ่อซบพลังท้องถิ่นไท

22 กุมภาพันธ์ 2563

พร้อมอาแขนรับ ชัชวาลล์ คงอุดม เผยได้รับการติดต่อจากส.ส.อนาคตใหม่นับสิบคนขอมาอยู่พลังท้องถิ่นไท

นายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท เปิดเผยว่า ได้รับการติดต่อจากอดีตส.ส.พรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ว่าจะย้ายมาร่วมงานกับพรรคพลังท้องถิ่นไท ซึ่งมีจำนวนถึง10คน แต่ก็ยังไม่แน่นอน เพราะไม่ได้คุยกันอย่างจริงจัง ถ้าหากมาก็ยินดีต้อนรับ ซึ่งประกาศตัวชัดเจนเมื่อไหร่ยังไม่มั่นใจก็ขึ้นอยู่กับตัวส.ส.ไปพูดอะไรมากไม่ได้ ส่วนที่ว่าหากมีส.ส.ย้ายเข้าเพิ่มกับพรรคจำนวนมาก จะทำให้ส.ส.พึงมี กับส.ส.ของพรรคไม่สอดคล้องกันไม่น่าจะมีปัญหาดังกล่าว เพราะทุกคนเข้ามาแล้วร่วมกันทำงาน ก็น่าจะเป็นเรื่องดี ดีกว่าที่เราจะมีไม่มีคน

เมื่อถามว่า? หากส.ส.พรรคอนค.มาร่วมงานกับพรรคมากขึ้น จะส่งผลทำให้ทางพรรคได้ตำแหน่งรัฐมนตรีด้วยหรือไม่ นายชัชวาลล์ กล่าวว่า ก็อยากเข้าไปบริหารแต่ผู้มีอำนาจยังไม่แต่งตั้งแล้วจะทำอย่างไร ต้องอยู่ที่เขาด้วยขณะนี้ทางรัฐบาลยังไม่ได้มีการส่งสัญญาณถึงการปรับคณะรัฐมนตรี แต่แม้จะไม่ได้ตำแหน่งก็ยังร่วมรัฐบาลอยู่ เพราะอยากให้ประเทศชาติเดินหน้า

ถ้าสมัยหน้า พรรคเราเลือกเข้ามาได้ส.ส.เยอะ เราก็ต้องเอา เพราะหากเสียงมากขึ้น คนอยู่กับเรามากขึ้น และมองว่าเราสามารถทำงานได้ เราก็ทำ และเราอยากทำสิ่งที่เราถนัด อย่างพรรคทำงานเกี่ยวกับท้องถิ่นได้อย่างสบาย รู้ปัญหาต่างๆ อะไรที่ผิดระเบียบ ถ้าสามารถแก้ไขก็เดินหน้าได้ ซึ่งเรื่องของท้องถิ่นนั้น หากได้ทำงานอย่างเต็มที่ก็จะช่วยขับเคลื่อนประเทศได้

"ถึงขั้นต้องได้ตำแหน่งระดับรัฐมนตรีว่าการมหาดไทยหรือไม่คงไม่ต้องถึงขนาดนั้น แค่รัฐมนตรีช่วยฯ ก็พอ" นายชัชวาลล์ กล่าว