posttoday

ตำรวจนครบาลจัดกำลังดูแลแฟลชม็อบชุมนุมลานโพธิ์ มธ.

22 กุมภาพันธ์ 2563

ตำรวจนครบาลจัดกำลังดูแลความเรียบร้อยแฟลชม็อบ นัดชุมนุมเย็นนี้ที่ ลานโพธิ์ ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีเพจเฟซบุ๊ค สหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย ได้โพสต์เชิญชวนประชาชนทางโซเชียลมีเดีย ให้ออกมาร่วมกิจกรรม FLASH MOB “ร่วมกันจุดเทียนทวงคืนความยุติธรรม” ณ ลานโพธิ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ในวันนี้ เวลา 17.30 น.ว่า บช.น. ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกำกับดูแลความสงบเรียบร้อยในเรื่องนี้ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แทรกซ้อน สุ่มเสี่ยงต่างๆ เกิดความเรียบร้อยในสังคมมากที่สุด โดยจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ เข้าไปดูแล เพื่อดูแลจัดการจราจร และรักษาความสงบเรียบร้อยให้พี่น้องประชาชนที่สัญจรไปมาทั่วไปในละแวกพื้นที่จัดงานกิจกรรม

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่อว่า ขอฝากเตือนฝ่ายที่จัดกิจกรรมดังกล่าว และผู้ที่มาร่วมกิจกรรมขอให้คำนึงถึงการกระทำภายใต้กรอบกฎหมายทุกมิติในภาพรวม ซึ่งการเรียกร้องสิทธิเสรีภาพเป็นสิทธิของประชาชนตามระบอบวิถีประชาธิปไตยอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าการกระทำในลักษณะแบบนี้ต้องไม่กระทบสิทธิเสรีภาพของผู้อื่น และละเมิดกฎหมายบ้านเมือง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พ.ร.บ. การชุมนุมสาธารณะมีเจตนารมณ์ที่จะมุ่งคุ้มครองในเรื่องของประชาชนที่ใช้ชีวิตตามปกติ ไม่ให้ได้รับผลกระทบ สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน โดยหากตรวจสอบแล้ว พบการกระทำความผิด ละเมิดกฎหมายบ้านเมือง ก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้หากประชาชน พบเห็นสิ่งผิดปกติ เหตุด่วน เหตุร้าย สามารถแจ้งได้ที่หมายเลขสายด่วน 191 และ 1599 ตลอด 24 ชม.

ก่อนหน้านี้ สหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

"ประเทศนี้ไม่มีความยุติธรรม"Flash Mob เสาร์ที่ 22 นี้ เวลา 17.30ณ ลานโพธิ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์และร่วมกันจุดเทียนทวงคืนความยุติธรรม "เผด็จการจงพินาศ ประชาธิปไตยจงเจริญ" #สนท #SUT*ขอให้ทุกท่านช่วยกันเตรียมเทียนมาด้วยนะครับ