posttoday

"อุตตม"เผย ยังไร้สส.อนาคตใหม่ติดต่อร่วมงาน พปชร.

22 กุมภาพันธ์ 2563

อุตตม ไม่มอง ยุบอนาคตใหม่ ส่งผลดีต่อพลังประชารัฐ เผย ยังไม่มีใครติดต่อร่วมพรรค

เมื่อวันที่ 22 กพ.นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง กล่าวถึงกรณีศษลรัฐธรรมนูญสั่งยุบพรรคอนาคตใหม่ ว่า เรื่องนี้ให้เป็นไปตามธรรมชาติ และกระบวนการทางการเมือง เราคงไม่ได้ไปมองว่าได้เปรียบหรือเสียเปรียบ พรรคพลังประชารัฐทำหน้าที่ของเราให้เต็มที่ และดีที่สุด จะไม่พะว้าพะวังว่าใครจะมาอยู่กับเราหรือไม่ ส่วนจะมีใครมาอยู่พรรคพลังประชารัฐเพิ่มหรือไม่นั้น ตนยังไม่ได้ประเมิน วันนี้เราตั้งใจจะเตรียมการรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจให้ดีที่สุด

เมื่อถามว่า หากมีคนย้ายมาอยู่พรรคพลังประชารัฐ ทางพรรคพร้อมต้อนรับหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า อันนี้ดูเป็นเรื่องๆ ไป เพราะพรรคพลังประชารัฐ เป็นพรรคที่เปิดกว้างในเรื่องแนวความคิดตั้งแต่แรก ซึ่งเราประกาศไว้ และยึดมั่นตามอุดมการณ์ อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นยังไม่มีใครติดต่อมาทางตนเมื่อถามว่า พรรคอนาคตใหม่ถูกยุบแล้ว ทำให้ผู้อภิปรายหลักถูกตัดสิทธิ์ คิดว่าจะมีผลต่อเนื้อหาในการอภิปรายหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า ต้องรอดู เพราะยังมีผู้ที่สามารถเข้าร่วมอภิปรายได้ เราก็เตรียมเนื้อหาของเรา

ด้าน นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และฐานะประธานวิปรัฐบาล กล่าวว่า แม้จะยุบหรือไม่ยุบเราก็ทำงานปกติ เราก็ต้องเตรียมการทำเหมือนเดิม ไม่ว่าเสียงจะหายไปเราก็ต้องดูข้อมูลของทุกท่านให้ดีที่สุด