posttoday

รัฐบาลติวเข้มรับมือซักฟอก "วิษณุ - ดอน" ร่วม "บิ๊กตู่" ส่ง "บิ๊กช้าง"มาแทน

22 กุมภาพันธ์ 2563

วิปรัฐบาล ประชุม รับมือศึกซักฟอก "วิษณุ - ดอน" ร่วมติวเข้ม ด้าน นายกฯ ส่ง รมช.กลาโหม มาแทน ขณะที่ "อุตตม"ยันพปชร.ไม่มีความขัดแย้ง

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 22 ก.พ.63 ที่โรงแรม Way Hotel จ.ชลบุรี คณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) จัดประชุมสัมมนาเพื่อเตรียมพร้อมรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล อาทิ นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส. นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ และรองประธานวิปรัฐบาล นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี และรองประธานวิปรัฐบาล นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย นายสนอง เทพอักษรณรงค์ ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทย นายพิเชษฐ สถิรชวาล หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าไทยศรีวิไลย์ และรัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี และนายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ รวมถึงพล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม ในฐานะตัวแทนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เข้าร่วมสัมมนาด้วยในช่วงเช้า

รัฐบาลติวเข้มรับมือซักฟอก "วิษณุ - ดอน" ร่วม "บิ๊กตู่" ส่ง "บิ๊กช้าง"มาแทน

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) เปิดเผยว่า การจัดประชุมครั้งนี้ เป็นการจัดประชุมกึ่งสัมมนา เพื่อเตรียมความพร้อมอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยภาคเช้าเป็นส่วนของนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย และนายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ เพื่อหารือถึงประเด็นที่ฝ่ายค้านตั้งอภิปรายไม่ไว้วางใจ

ขณะที่ในส่วนของนายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม มาเป็นตัวแทนรับข้อมูลและเตรียมเอกสาร ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งแรก หลังจากที่ว่างเว้นมานาน จึงได้มีการเรียกรวมทุกพรรค ในพรรคร่วมรัฐบาลมาหารือร่วมกัน ในประเด็นต่างๆ รวมถึงการโหวตลงคะแนนจะเป็นไปในทิศทางใด ซึ่งแกนนำทุกพรรคได้เดินทางมาอย่างพร้อมเพรียงกัน ทั้งนี้ ยังไม่สามารถตอบได้ว่ามีประเด็นใดน่าเป็นห่วง เพราะข้อหาที่ฝ่ายค้านตั้งแก่รัฐมนตรีแต่ละคนแตกต่างกัน แต่จะทำในลักษณะเดียวกันทั้งหมด

รัฐบาลติวเข้มรับมือซักฟอก "วิษณุ - ดอน" ร่วม "บิ๊กตู่" ส่ง "บิ๊กช้าง"มาแทน

ด้านนายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า การสัมมนาครั้งนี้จัดเป็นการซักซ้อมกัน เพื่อให้ส.ส. ได้ทราบถึงขั้นตอน ระเบียบในการอภิปราย และรับทราบข้อมูลจากรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ส่วนกระแสข่าวความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐนั้น ยืนยันว่าไม่มีอะไร ผู้ที่ตกเป็นข่าวออกมายืนยันหมดแล้วว่าไม่มีอะไร พรรคพลังประชารัฐอย่างไรก็เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน บางครั้งอาจจะมีความเห็นที่แตกต่างกันบ้าง ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี เพราะเราสามารถที่จะพูดจากันได้ สามารถเคลียร์กันเองได้เรียบร้อย ไม่ต้องตั้งวงพิเศษขึ้นมาเคลียร์ เราเป็นแบบนี้มาโดยตลอด เราเกาะกลุ่มกันแน่น

รัฐบาลติวเข้มรับมือซักฟอก "วิษณุ - ดอน" ร่วม "บิ๊กตู่" ส่ง "บิ๊กช้าง"มาแทน