posttoday

เอ๋ ปารีณา!ติดแฮชแท็กชวนฉลองอนาคตใหม่ถูกยุบ

21 กุมภาพันธ์ 2563

"ปารีณา ไกรคุปต์"โพสต์เฟซบุ๊กขอเชิญทุกท่านรวมตัวกันไป#ฉลอง#เดินหน้าประเทศไทย หลังอนาคตใหม่ถูกยุบ ฝากถึง"ช่อ"ไม่ได้ไปสภาแล้วทำให้คนไทยเกือบทั้งประเทศดีใจมาก

น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก กรณีศาลรัฐธรรมนูญตัดสินยุบพรรคอนาคตใหม่ ในคดีเงินกู้ 191 ล้านบาท และเพิกถอนสิทธิทางการเมืองกรรมการบริหารพรรคเป็นเวลา 10 ปี โดยมีเนื้อหาดังนี้

“หลังจาก #ยุบอนาคตใหม่ ขอเชิญทุกท่านรวมตัวกันไป#ฉลอง#เดินหน้าประเทศไทย”

อย่างไรก็ตาม น.ส.ปารีณา ได้ฝากถึง น.ส.พรรณิการ์ วานิช หรือ “ช่อ” อดีตโฆษกพรรค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ว่า เป็นนิมิตหมายที่ดี คนไทยเกือบทั้งประเทศดีใจมากเพราะว่าการที่ช่อไม่ได้เข้ามาในสภามันเป็นนิมิตหมายที่ดีของประเทศไทย เพราะเขาทำความเจ็บช้ำให้กับคนไทยมาเยอะแล้ว แล้วก็ยังพฤติกรรมไม่เกรงกลัวอะไรเลย บทเรียนครั้งนี้ยังถือว่าน้อยไป

นอกจากนี้ ขอฝากถึงพรรคการเมืองใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต อย่าทำแบบพรรคอนาคตใหม่เพราะว่าการที่เข้ามาเป็นผู้แทนราษฎรแล้วไม่เคารพกฎหมายจะนำไปสู่การยุบพรรค และนำไปสู่ความเจ็บช้ำเช่น คำพูดคำจา การอภิปรายในสภา ทั้งในสภาทั้งนอกสภาสร้างความเจ็บช้ำให้กับคนไทยเยอะมาก ดังนั้นก็อยากให้พรรคการเมืองที่จะเกิดขึ้นใหม่ทำงานแบบสร้างสรรค์ ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล ไม่เช่นนั้นจะมีบทลงโทษ