posttoday

อนาคตใหม่คึก!ผู้สนับสนุนนร่วมฟังคำวินิจฉัยแน่นพรรค "ช่อ"ไม่หวั่นยุบพรรค

21 กุมภาพันธ์ 2563

โฆษกพรรคอนาคตใหม่ เมินผลคำวินิจฉัยศาสรัฐธรรมนูญ ยันพร้อม เดินหน้าอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ขณะที่ ผู้สนับสนุนเดินทางมาให้กำลังใจที่พรรคแน่น

เมื่อวันที่ 21 กพ. บรรยากาศ ที่พรรคอนาคตใหม่ ผู้สนับสนุนพรรคจำนวนมาก ทยอยมารอฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ในคดีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยื่นคำร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรคอนาคตใหม่ จากกรณีพรรคอนาคตใหม่กู้เงิน 191 ล้านบาท จากนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค ขณะที่ สื่อมวลชนทั้งไทย และต่างประเทศได้มาปักหลักรายงานสด โดยพรรคอนาคตใหม่จัดสถานที่ไว้ 2 ห้อง เพื่อรองรับผู้สนับสนุน พร้อมติดตั้งจอโปรเจคเตอร์ขนาดใหญ่ ถ่ายทอดสดการอ่านคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ

ด้าน น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า วันนี้เป็นเพียงแค่คำตัดสินของพรรค แต่การอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นเรื่องของประเทศชาติ เราจึงต้องโฟกัสไปที่เรื่องประเทศชาติมากกว่า เพราะประชาชนคาดหวังให้เราทำงานอย่างเต็มที่ ไม่ว่าวันนี้คำตัดสินจะออกมาเป็น อย่างไร แต่การอภิปรายไม่ไว้วางใจยังคงมีอยู่ และยืนยันว่าข้อมูลที่เตรียมมาหลายเดือน ไม่เสียเปล่าแน่นอน

“สำหรับพรรคอนาคตใหม่ เป็นครั้งแรกที่มีโอกาสอภิปรายไม่ไว้วางใจ ประสบการณ์ก็ยังน้อย แรงกดดันก็ค่อนข้างมาก เพราะประชาชนก็คาดหวังกับเรา ทีเซอร์ เรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจออกไปวันเดียว มีคนดู 1 ล้านวิว ก็ประทับใจมาก” น.ส.พรรณิการ์ กล่าว 

ล่าสุด นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และแกนนำพรรค ได้เดินทางมาถึงที่ทำการพรรคแล้ว

ภาพ สวพ.91