posttoday

"บิ๊กโจ๊ก"กลับมาทำงานแล้ว "ปลัดสปน."กำชับอย่าละเมิดคำสั่งเตือน

18 กุมภาพันธ์ 2563

"ปลัดสำนักนายกฯ" ระบุ “พล.ต.ท.สุรเชษฐ์” กลับมาทำงานตามปกติแล้ว เผยมอบหมายงานใหม่ กำชับ อย่าละเมิดคำสั่งเตือนของนายกรัฐมนตรี เผย "วิระชัย"ลาพักผ่อน

เมื่อวันที่ 18 กพ. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) เปิดเผยว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กลับมาปฏิบัติงานตามปกติแล้ว หลังจากที่ลาไปอุปสมบท ที่ประเทศ อินเดีย โดยมีคำสั่งมอบหมายงานออกมาใหม่ ให้มีการปรับการทำงาน โดยมอบหมายงานใหม่เรื่องการให้ข้อเสนอแนะ ในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการรับเรื่องราวร้องทุกข์ จากประชาชน โดยให้มีการทำข้อเสนอแนะแนบมาด้วย ไม่ใช่รับเรื่องราวร้องทุกข์เพียงอย่างเดียว อย่างไรก็ตาม ได้มีการกำชับ และย้ำกับพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ มาตลอดว่า อย่าละเมิดคำสั่งเตือนของนายกรัฐมนตรี ที่ออกมาก่อนหน้านี้

ปลัดสำนักนายกฯ กล่าวอีกว่า ส่วนการมอบหมายงานให้ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร. ที่ถูกให้มาปฏิบัติราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี นั้น พล.ต.อ.วิระชัยได้มาทำงานแล้ว และเจ้าตัวก็บอกว่ามาทำงานทุกวัน โดยห้องทำงานอยู่ที่สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.)ฝั่งตรงข้ามทำเนียบ โดยงานที่ได้รับมอบหมายเกี่ยวข้องกับการให้ข้อแนะนำ ต่างๆที่เกี่ยวข้องกับเรื่องการรับเรื่องราวร้องทุกข์ แต่เป็นในระดับเชิงนโยบาย ซึ่งสูงขึ้นกว่าของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เบื้องต้นได้กำชับไปว่าต้องทำงานให้อยู่ในระบบของทางราชการ และ ช่วงนี้ พล.ต.อ.วิระชัย ได้มาลากับตนตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว และก็ไม่ได้บอกอะไรว่าลาไปไหน บอกเพียงว่า ลาพักผ่อน