posttoday

"นิพิฏฐ์" แฉอีก"บิ๊กภท."ก็เสียบบัตรแทนกันวันโหวตพรบ.งบ63

21 มกราคม 2563

"ภูมิใจไทย" ตั้งกรรมการสอบ "ฉลอง"หลัง ยอมรับผิด ไม่ได้ลงมติ แต่ไม่มีเจตนาเสียบบัตรแทน ด้าน "นิพิฏฐ์" เปิดภาพแฉอีก อ้าง "นาที รัชกิจประการ" ส.ส.ภูมิใจไทย อยู่จีนวันโหวตร่างพ.ร.บ.งบปี63

"ภูมิใจไทย" ตั้งกรรมการสอบ "ฉลอง"หลัง ยอมรับผิด ไม่ได้ลงมติ แต่ไม่มีเจตนาเสียบบัตรแทน ด้าน "นิพิฏฐ์" เปิดภาพแฉอีก อ้าง "นาที รัชกิจประการ" ส.ส.ภูมิใจไทย อยู่จีนวันโหวตร่างพ.ร.บ.งบปี63

เมื่อวันที่ 21 ม.ค. 2563 นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ อ้างว่านายฉลอง เทอดวีระพงศ์ ส.ส.พัทลุง เขต 2 พรรคภูมิใจไทยให้คนอื่นเสียบบัตรแทนระหว่างการลงมติพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ในวันที่ 10 ม.ค. ว่า ในวันนี้นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย จะมีคำสั่งแต่งตั้งตั้งคณะกรรมการในการปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมของพรรค โดยมีนายสิรภพ ดวงสอดศรี ผอ.พรรค เป็นประธานกรรมการฯ นายสุริยงค์ หุณฑสาร และนายธนิศร์ ศรีประเทศ เป็นกรรมการฯ เพื่อดำเนินการสอบสวนกรณีของนายฉลอง ให้ผู้อื่นเสียบบัตรแทนจริงหรือไม่ โดยมีบทลงโทษหากผิดจริงคือ หากไม่ร้ายแรงก็ตักเตือนและหากผิดร้ายแรงก็ให้พ้นจากสมาชิกภาพสมาชิกพรรค ซึ่งจะใช้เวลาพิจารณาตรวจสอบให้เร็วสุด

เบื้องต้นได้มีการสอบถามเรื่องดังกล่าวแก่นายฉลอง ได้ชี้แจงดังนี้ 1. ยอมรับว่าไม่ได้ลงมติ 2. ยอมรับว่าลืมบัตรไว้ในที่ประชุม 3. ไม่ทราบว่ามีการกดบัตรลงคะแนน 4. มีเพื่อนส.ส.นำบัตร มามอบให้ อีก 2-3 วันต่อมา 5. ยอมรับผิด ที่ลืมบัตร และ ขอโทษต่อ ประชาชนชาวพัทลุง ขอโทษต่อพรรค ขอโทษต่อสภาผู้แทนราษฎร ที่ เป็นเหตุให้เกิดกรณีเช่นนี้ขึ้น แต่ยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนา ที่จะปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และไม่ได้ใช้ หรือ วานให้ใคร กดบัตรลงคะแนนให้ แต่อย่างใด 6. พร้อมที่จะชี้แจงต่อกรรมการสอบสวนของพรรค และ ของสภาฯ เพื่อยืนยันความบรสุทธิ์ใจในการทำหน้าที่ส.ส. 7. เป็นบทเรียนของส.ส.ใหม่ ที่จะจดจำ และนำไปเตือนใจทุกครั้งในการปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. ให้เป็นประโยชน์แก่ประชาชนในจังหวัดพัทลุง โดยไม่ให้มีผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของสภาผู้แทนราษฎรต่อไป

ด้าน นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า "คุณศุภชัย ใจสมุทร พรรคภูมิใจไทย พูดว่า ผมเหมือนสุนัขพันธุ์บูลด็อคที่กัดไม่ปล่อย ผมว่าท่านไม่สุภาพ พูดไม่ให้เกียรติกัน แต่ไม่เป็นไร สันดานของท่านอาจเป็นคนอย่างนั้น ผมเพียงทำหน้าที่ตรวจสอบนักการเมืองซึ่งเป็นบุคคลสาธารณะ แต่เอาเถอะ ไหนๆ ท่านก็ว่าผมกัดไม่ปล่อยแล้ว ผมก็จะขอให้ท่านศุภชัย ใจสมุทร ช่วยตรวจสอบการกดบัตรของส.ส.ให้ผมอีกสักราย ดูซิว่าข้อมูลในมือของผมกับข้อมูลในมือของท่านจะตรงกันไหม

วันที่ 11 มค.2563 ขณะที่มีการประชุมงบประมาณ ผมได้ข่าวว่า นางนาที รัชกิจประการ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย เดินทางไปประเทศจีน ลองตรวจดูหน่อยสิครับว่า หลังจาก check in (เช็คอิน) ที่สนามบินสุวรรณภูมิแล้ว บัตรของคุณนาที รัชกิจประการ ยังมีการกดโหวตอยู่ที่สภาหรือเปล่า อย่าว่าใครผิด ใครถูกเลย ถือว่างานนี้ ผมท้าให้ท่านเปิดเผยข้อมูลก็แล้วกันครับ แล้วมาดูกันว่า ข้อมูลในมือของท่านกับข้อมูลในมือของผมตรงกันหรือเปล่า"