posttoday

พปชร.โวไม่มีนายกฯคนไหนลงพื้นที่แล้วทำได้ชัดเจนเหมือนบิ๊กตู่

20 มกราคม 2563

ส.ส.นราธิวาสพลังประชารัฐ โวที่ผ่านมาไม่เคยมีนายกฯคนไหนลงพื้นที่แล้วทำสิ่งต่างๆให้พื้นที่ได้ชัดเจนเหมือนรัฐบาลบิ๊กตู่

ส.ส.นราธิวาสพลังประชารัฐ โวที่ผ่านมาไม่เคยมีนายกฯคนไหนลงพื้นที่แล้วทำสิ่งต่างๆให้พื้นที่ได้ชัดเจนเหมือนรัฐบาลบิ๊กตู่

นายวัชระ ยาวอหะซัน ส.ส.นราธิวาส พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่และ ประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่(ครม.สัญจร) ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ระหว่าง 20-21 ม.ค.นี้ว่า ถือเป็นเรื่องดีต่อประชาชนในพื้นที่ สำหรับ พล.อ.ประยุทธ์ ที่เดินทางมาในครั้งนี้เป็นการลงมาดูแลความเป็นอยู่ มีรัฐมนตรีกระจายกันลง  ไปในที่ต่างๆ รับฟังปัญหาและช่วยหาทางแก้ไข และทางจังหวัดก็ได้เตรียมเสนอโครงการพัฒนาพื้นที่  ไว้แล้ว

"ที่ผ่านมาไม่เคยมีนายกฯ คนไหนลงพื้นที่แล้วทำอะไรได้ชัดเจนแบบนี้ 5 ปีของรัฐบาล คสช. ทำอะไรให้กับพื้นที่จำนวนมาก ทั้งถนนลาดยาง ถนนเลี่ยงเมือง ไฟส่องสว่าง ทำให้เกิดความปลอดภัย และมั่นใจในการสัญจร การคมนาคมขนส่ง รวมถึงการมาตรการส่งเสริมอาชีพต่างๆ"

นายวัชระ กล่าวว่า การช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยนั้น รัฐบาลมีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ชาวบ้านต่างพอใจ เพราะสามารถช่วยเหลือในการซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค บางบ้านมีสมาชิกหลายคนก็ลดภาระค่าใช้จ่ายต่อเดือนไปได้มาก ชาวบ้านจึงอยากให้มีแบบนี้ไปนานๆ อย่างไรก็ตาม ในส่วนของสถานการณ์ความ ไม่สงบในพื้นที่ โดยเฉพาะในเขตอำเภอเมืองนราธิวาส ลดลงถึง 80 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน และที่สำคัญคือเรื่องกล้องวงจรปิดที่ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ