posttoday

นายกฯเผยดีใจได้ลงพื้นที่นราธิวาสรับฟังปัญหาจากประชาชน

20 มกราคม 2563

ประยุทธ์ลงพื้นที่นราธิวาส เผยดีใจได้พบปะพูดคุยรับฟังปัญหาจากประชาชน ก่อนประชุมครม.ที่ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ วันที่ 21 ม.ค.นี้

ประยุทธ์ลงพื้นที่นราธิวาส เผยดีใจได้พบปะพูดคุยรับฟังปัญหาจากประชาชน ก่อนประชุมครม.ที่ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ วันที่ 21 ม.ค.นี้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า วันนี้ผมเดินทางมาจังหวัด นราธิวาส ดีใจที่จะได้พบปะพูดคุย และรับฟังปัญหาจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่โดยช่วงเช้าจะไปดูความคืบหน้าโครงการก่อสร้างระบบป้องกันน้ำท่วม ช่วงบ่ายไปพบนักเรียนในโครงการ “รินน้ำใจสู่น้องชาวใต้” เป็นโครงการเตรียมความพร้อมให้นักเรียนระดับมัธยมในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดภาคใต้ชายแดนที่ขาดโอกาส ให้ได้รับการแนะแนวพัฒนาวิชาการเพื่อศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา ส่วนวันพรุ่งนี้จะมีการประชุม ครม. ในพื้นที่ครับ

สำหรับหมายกำหนดการลงพื้นที่ตรวจราชการนั้น นายกฯ จะพบสมาคมชาวไทยเชื้อสายจีน ที่ศาลเจ้าแม่โต๊ะโมะ เทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาสสักการะเจ้าแม่โต๊ะโมะและพบปะกับประธานมูลนิธิเจ้าแม่โต๊ะโมะ และตัวแทนสมาคมชาวไทยเชื้อสายจีน 4 สมาคม และสมาคมอิสลามสุไหงโก-ลก

จากนั้นเดินทางติดตามความก้าวหน้าการพัฒนา จ.นราธิวาส และพบปะประชาชนเยี่ยมชมนิทรรศการ การบริการด้านการแพทย์และสาธารณสุข การค้าออนไลน์ (E-Commerce) และผลิตภัณฑ์ชุมชน พร้อมพบปะชาวไทยพุทธและชาวไทยมุสลิม ที่วัดประชุมชลธาราอ.สุไหงปาดี และนมัสการเจ้าคณะจังหวัดนราธิวาส พระเทพศีลวิสุทธิ์ (เจ้าอาวาส) และประชาชนชาวไทยพุทธและชาวไทยมุสลิมที่ศาลาการเปรียญ วัดประชุมชลธารา

ช่วงบ่าย นายกฯ พบปะนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายนราธิวาส ที่เข้าร่วมโครงการ "รินน้ำใจสู่พี่น้องชาวใต้" ที่โรงเรียนนราธิวาส อ.เมืองนราธิวาส จ.นราธิวาส ในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดภาคใต้ชายแดนที่ขาดโอกาสทางการศึกษาก่อนที่นายกฯ จะพบปะผู้นำศาสนาและชาวไทยมุสลิม ที่หอประชุมบรมราชกุมารี สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนราธิวาส อ.เมืองนราธิวาส

ขณะที่ในวันที่ 21 ม.ค.นี้ นายกฯ จะเป็นประธานการประชุมพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดชายแดนภาคใต้ จากนั้นจะเป็นประธานการประชุม ครม.ครั้งที่ 1/2563 ที่ห้องประชุมเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ก่อนจะเดินทางกลับ โดยจะถึงกรุงเทพมหานครในช่วงบ่าย