posttoday

'ปารีณา'รับแชตไลน์อัด'ธรรมนัส'จริงคาดส.ส.พลังประชารัฐปล่อย

18 มกราคม 2563

“ปารีณา” ยอมรับไลน์ของจริง ยันพรรคไม่มีรอยร้าว เป็นผู้น้อยไม่กล้าทะเลาะกับผู้ใหญ่ชี้เป็นแค่ปัญหาภายในเท่านั้น

“ปารีณา” ยอมรับไลน์ของจริง ยันพรรคไม่มีรอยร้าว เป็นผู้น้อยไม่กล้าทะเลาะกับผู้ใหญ่ชี้เป็นแค่ปัญหาภายในเท่านั้น

กรณีโซเชียลมีเดียได้เผยแพร่แชตลับจากไลน์กลุ่ม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งมีข้อความในลักษณะที่ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี แสดงอารมณ์ไม่พอใจ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่ารมช.เกษตรและสหกรณ์ โดยมีการแคปเจอร์หน้าจอที่คุยกับ ร.อ.ธรรมนัส ส่งมาในไลน์กลุ่มของพรรคนั้น ล่าสุด น.ส.ปารีณา ยอมรับว่า แชตที่หลุดออกมาเป็นไลน์ของตัวเองจริง และการพูดคุยกันในไลน์กลุ่ม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งความจริงมีการพูดคุยปัญหากันหลายเรื่อง และไม่เข้าใจว่าคนที่ข้อมูลไปเผยแพร่มีวัตถุประสงค์อะไร และในกลุ่มนี้มีแต่ ส.ส.ของพรรค ดังนั้น คนที่เอาไปส่งให้สื่อต้องเป็น ส.ส.อยู่แล้ว แต่คงจะไม่เอาเรื่องใคร ขอปล่อยให้เรื่องมันผ่านไปดีกว่า

“ไม่มีอะไร เป็นเรื่องแชตหลุด เอ๋เป็นคนตรงไปตรงมา เวลาจะเขียนหรือจะพูดอะไรก็จะตรงๆ มันไม่ได้มีรอยร้าวอะไรหรอกค่ะ เอ๋เป็นผู้น้อยท่านเป็นผู้ใหญ่ เอ๋จะไปมีปัญหากับผู้ใหญ่ได้อย่างไร เป็นการโพสต์เรื่อยเปื่อย แต่เพื่อนในกลุ่มไม่น่าทำกันอย่างนี้ ในกลุ่มไลน์มีสมาชิกที่เป็น ส.ส.เ ท่านั้น ไม่เข้าใจทำไมถึงแคปไลน์ออกไปให้นักข่าว เอ๋ได้ต่อว่าไปแล้ว แต่ไม่ทราบว่าเป็นใครที่แคปไป”น.ส. ปารีณา กล่าว

ทั้งนี้ข้อความในแชตไม่ได้มีรอยร้าวอะไรในพรรค เราเป็นผู้น้อยจะกล้าไปมีปัญหากับผู้ใหญ่ได้อย่างไร เรื่องนี้เป็นแค่ปัญหาภายในเท่านั้น แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้คุย หรือเคลียร์ปัญหากับ ร.อ.ธรรมนัส เพราะต่างคนต่างลงพื้นที่พบประชาชนอยู่ และปกติก็จะเจอกันวันพุธและพฤหัสบดีที่มีการประชุมสภาฯ

น.ส.ปารีณา กล่าวอีกว่า ส่วนตัวไม่อยากให้ความสนใจเรื่องแชตหลุดมากนัก และอยากให้สังคมไปสนใจเรื่องภายในกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ มากกว่า ซึ่งก่อนหน้านี้มีคนขอให้ตนลาออกจากตำแหน่งเพราะมีคดีติดตัว ก็อยากจะท้าให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานกรรมาธิการ ป.ป.ช. และ นายวัฒนา เมืองสุข ในฐานะที่ปรึกษาประธานกรรมาธิการ ป.ป.ช. ลาออกจากตำแหน่ง เพราะทั้ง 2 คนมีคดีติดตัว และไม่เหมาะสมที่จะมานั่งอยู่ในกรรมาธิการที่ต้องตรวจสอบทุจริตเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ในแชตลับดังกล่าวมีข้อความในลักษณะที่ น.ส.ปารีณา ไม่พอใจต่อ ร.อ.ธรรมนัส โดยได้แคปหน้าจอแชตไลน์ด้วยตัวเองที่คุยกับร.อ.ธรรมนัสส่งมาในไลน์กลุ่มของพรรค ซึ่งมีข้อความระบุ “ถ้ารองเลขาพูดว่าถ้าเอ๋ฟ้องก็ไม่ชนะและจะโดนอาญา เอ๋ก็ขอฟ้องแล้วกัน แต่ถ้าเอ๋ชนะพี่ช่วยลาออกจากรัฐมนตรีได้ไหมคะ เพราะพี่ไม่ได้ช่วยอะไรเอ๋เลยมีแต่กระทืบเอ๋”

'ปารีณา'รับแชตไลน์อัด'ธรรมนัส'จริงคาดส.ส.พลังประชารัฐปล่อย

'ปารีณา'รับแชตไลน์อัด'ธรรมนัส'จริงคาดส.ส.พลังประชารัฐปล่อย

จากนั้นน.ส.ปารีณายังระบุต่อว่า "ขออนุญาตแคปหน้าจอไปโชว์ผลงานพี่กับเพื่อนๆที่พรรคด้วยนะคะ" โดยได้แคปหน้าจอแชตไลน์ด้วยตัวเองที่คุยกับร.อ.ธรรมนัส ส่งมาในไลน์กลุ่มของพรรค

ขณะเดียวกันหลังแชตไลน์ดังกล่าวหลุดออกมาไม่นาน ก็มีข้อความในไลน์กลุ่มพรรคได้หลุดอีก โดยเป็นข้อความที่น.ส.ปารีณา เขียนว่า "ทะเลาะกันในพรรคพอนะคะ อย่าเอาไปนอกพรรค เอ๋เข้าใจมีคนไม่พอใจพี่ธรรมนัสเยอะ รวมถึงเอ๋ด้วย แต่อาจจะเป็นคนละเรื่อง ก็ขอเป็นเรื่องภายในนะคะ"