posttoday

“อนุทิน” เปิดใจรับ "ศรีนวล” ขอไม่มีประวัติด่างพร้อย ลั่นไม่ลืมสัญญาช่วงหาเสียง 

17 มกราคม 2563

อนุทิน พร้อมรับ ศรีนวล ขอแค่ไม่มีประวัติด่างพร้อย-ประคองรัฐบาลให้เดินได้อย่างมั่นคง ลั่นไม่เคยลืมทุกนโยบายหาเสียงที่เคยสัญญา 

อนุทิน พร้อมรับ ศรีนวล ขอแค่ไม่มีประวัติด่างพร้อย-ประคองรัฐบาลให้เดินได้อย่างมั่นคง ลั่นไม่เคยลืมทุกนโยบายหาเสียงที่เคยสัญญา 

เมื่อวันที่ 17 ม.ค.  นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ เขต 8 อดีตสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ จะเข้ามาทำงานร่วมกันว่า น.ส.ศรีนวล โทรมาปรึกษาเรื่องถูกขับออกจากพรรคเดิมและกระทบกับการทำงานพื้นที่ โดยทางพรรคก็พร้อมพิจารณา แต่ขอให้ไม่มีประวัติด่างพร้อยและเป็นคนที่เห็นด้วยกับทิศทางการตัดสินใจของพรรค 

"ปัจจุบันนี้ผมและพรรคภูมิใจไทยพอใจ และมีความสุขกับงาน ไม่ได้หวังอะไรมากกว่านั้น ขอแค่มีโอกาสรับใช้ประชาชน พร้อมกับประคองให้รัฐบาลไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคงเข้มแข็ง ก็มีความสุขมากๆ" 

ส่วนแผนงานเดินหน้าเกี่ยวกับนโยบายกัญชาเพื่อการแพทย์ และกัญชา 6 ต้นที่เคยหาเสียงไว้ รมว.สาธารณสุข ระบุว่า ต้องทำความเข้าใจก่อนว่าเป็นไปเพื่อการรักษาบรรเทาอาการเจ็บไข้ได้ป่วยซึ่ง ไม่เคยเพิกเฉย แต่ได้ผลักดันอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้กำลังหาทางปลดล็อกเอากัญชาออกมาจากกฎหมายยาเสพติดก่อน ระหว่างนี้ก็ให้หน่วยงานรัฐร่วมมือกับประชาชนปลูกนำร่องได้ประสบความสำเร็จแล้ว อาทิ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ โดยหวังว่าหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจจะเป็นฤกษ์ดีที่จะปลดล็อกกัญชา เปลี่ยนจากยาเสพติด เป็นยาสามัญประจำบ้าน  

“ขอย้ำ ไม่เคยลืมว่าสัญญาอะไรไว้ โดยเฉพาะนโยบายหาเสียง จำได้แน่นอน” 

นายอนุทิน ยังกล่างถึงการสนับสนุนให้มีการทำงานที่บ้านเพื่อป้องกันและแก้ป้ญหาจากฝุ่นละออง ว่า เป็นแนวทางที่ต้องผลักดันให้เป็นรูปธรรม เพราะนอกจากจะเป็นการลดการเผาไหม้เชื้อเพลิง ป้องกันสุขภาพประชาชนนั้น ยังเป็นการช่วยลดงบประมาณของรัฐ แต่ถึงอย่างไรต้องหารือในหลายภาคส่วนก่อน 

แต่ที่ตอนนี้บางคนตีความว่าตนเสนอให้ทำงาน 4 วันต่อสัปดาห์นั้ ไม่ใช่เจตนาของตนเลย เพราะที่ตนอยากเห็นคือ หน่วยงานทำงานตามเดิม แต่บางวันให้ทำงานที่บ้านบ้างตามความเหมาะสม ส่วนภาครัฐจะสนับสนุนอย่างไรคงต้องหารือกันก่อน