posttoday

ดิสเครดิตทางการเมือง!!พปชร.โต้ข่าวปลอม ยัน"บิ๊กตู่"ไม่เคยสั่งสร้างสะพาน"จันทร์โอชา"

17 มกราคม 2563

รองโฆษกพปชร.โต้ข่าวปลอมดิสเครดิตทางการเมือง ยันนายกฯไม่เคยสั่งการสร้างสะพาน"จันทร์โอชา" แจงส.ส.นครศรีธรรมราช ชงคมนาคมเพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนประชาชน

รองโฆษกพปชร.โต้ข่าวปลอมดิสเครดิตทางการเมือง ยันนายกฯไม่เคยสั่งการสร้างสะพาน"จันทร์โอชา" แจงส.ส.นครศรีธรรมราช ชงคมนาคมเพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนประชาชน

เมื่อวันที่ 17 ม.ค. น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ อดีตผู้สมัครส.ส.กทม. เขตจอมทอง-ธนบุรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่ว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีสั่งการให้สร้างสะพาน จากอ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราชไปอ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานีเ เป็นชื่อสะพาน"จันทร์โอชา" ว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง เป็นข่าวปลอมหรือเฟคนิวส์ที่ดิสเครดิตนายกรัฐมนตรี ทั้งที่ข้อเท็จจริงเรื่องนี้ท่านนายกรัฐมนตรีไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและรับรู้ในเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด แต่เป็นเรื่องของส.ส.ในพื้นที่ที่ต้องการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน แต่ถูกบิดเบือนสร้างความเข้าใจผิดให้กับสังคม

รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า โดยเรื่องนี้นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ ได้หารือกับนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชน เมื่อช่วงเทศกาลปีใหม่ ประชาชนที่จะไปท่องเที่ยว ไม่สามารถเดินทางไปเกาะสมุยได้ เพราะมีรถจำนวนมาก มีท่าเรือเพียง 2 แห่ง ทำให้เกิดปัญหารถติดจำนวนมาก ทำให้ไม่สามารถไปเที่ยวได้ จึงเสนอสร้างสะพานจากอ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ไปอ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน และช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วย จึงเร่งนำเรื่องไปประสานงานเพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหา ตามนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ ที่กำชับให้ส.ส.ใส่ใจดูแลทุกข์สุขของประชาชน
 
‘หลักใหญ่ใจความ คือความเดือดร้อนของประชาชนเป็นหลัก ที่ส.ส.ในพื้นที่ต้องติดตามให้เกิดการแก้ไขปัญหา แต่น่าเสียดายที่มาถูกบิดเบือนให้เรื่องดีๆ เป็นประโยชน์กับประชาชนถูกทำให้เป็นประเด็นทางการเมือง’รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าว