posttoday

'ภูมิธรรม'โต้ไร้ดีลพิเศษเลี่ยงซักฟอก 'บิ๊กป้อม'ลั่นยึดตามใบเสร็จ

15 มกราคม 2563

"ภูมิธรรม"ปัดไม่มีเรื่องผลประโยชน์แลกไม่ซักฟอกรัฐมนตรียันพิจารณาไปตามหลักฐานยังไม่ปิดกั้นการเสนอรายชื่อคนที่จะถูกอภิปราย

"ภูมิธรรม"ปัดไม่มีเรื่องผลประโยชน์แลกไม่ซักฟอกรัฐมนตรียันพิจารณาไปตามหลักฐานยังไม่ปิดกั้นการเสนอรายชื่อคนที่จะถูกอภิปราย

นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะรองประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า การที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษพรรคพรรคพท. ระบุที่ไม่มีชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่สมาชิกพรรคบางคนมีความเห็นต่างในเรื่องตัวบุคคลและประเด็นในการอภิปรายไม่ไว้วางใจในส่วนของพรรคเพื่อไทย ว่า สิ่งที่คณะกรรมการกิจการพิเศษรวบรวมประเด็นและกำหนดไว้ โดยยึดหลักการอภิปรายในประเด็นสำคัญที่มีหลักฐานชัดเจนจะไม่อภิปรายหว่านแหไปยังรัฐมนตรีต่างๆ ที่หลักฐานไม่ชัด

ขณะนี้รวบรวมรัฐมนตรีที่จะถูกอภิปรายได้ ทั้งสิ้น 5 คนตามที่มีข่าวประกาศออกไปแล้ว แต่ยืนยันเราไม่ได้ปิดกั้นการเสนอชื่อท่านอื่นๆ และถ้าสมาชิกคนใดหรือพรรคร่วมฝ่ายค้านพรรคใดมีข้อเสนอหรือมีประเด็นอื่นๆ เพิ่มเติมขึ้น และมีหลักฐานชัดเจนสามารถเสนอเข้ามาให้ร่วมกันพิจารณาได้ ดังนั้น รายชื่อที่เสนอออกมา จึงเป็นไปตาม หลักการที่หารือร่วมกันมา

สำหรับที่มีข่าวลือบอกว่ามีการรับประโยชน์ใดๆ มา เพื่อทำให้ไม่มีชื่อนั้นไม่เป็นความจริง และนับจากนี้ไปตามที่เราได้ประสานกับพรรคร่วมฝ่ายค้านต่างๆ และสมาชิกพรรคและขอยืนยันว่าไม่ใช่แค่สมาชิกพรรคพท.เท่านั้น แต่พรรคร่วมฝ่ายค้านอื่นด้วยก็เช่นกันถ้าหากผู้ใดมีหลักฐานสามารถนำมาอภิปรายได้ เราจะเปิดรับ และสนับสนุนให้เข้าร่วมการอภิปราย ขอยืนยันอีกครั้งว่าในการอภิปรายครั้งนี้เราจะเน้นน้ำหนักของเนื้อหาจะไม่เฉลี่ยเวลากันอภิปรายถ้าใครมีน้ำหนักก็พร้อมให้เวลาเต็มที่