posttoday

จุรินทร์ ปัดขัดแย้ง "กรณ์" ชี้การเข้า-ออกของสมาชิกเป็นเรื่องปกติ

15 มกราคม 2563

“จุรินทร์”ปัดขัแย้ง"กรณ์" หลังลาออก เผย ทราบข่าว ทิ้งปชป.พร้อมคนอื่น ชี้ การเข้า-ออกของสมาชิกเป็นเรื่องปกติ แจง ใช้คนรุ่นใหม่เป็นหน.ทีมเศรษฐกิจเพื่อให้ทันสถานการณ์โลกเปลี่ยน

“จุรินทร์”ปัดขัแย้ง"กรณ์" หลังลาออก เผย ทราบข่าว ทิ้งปชป.พร้อมคนอื่น ชี้ การเข้า-ออกของสมาชิกเป็นเรื่องปกติ แจง ใช้คนรุ่นใหม่เป็นหน.ทีมเศรษฐกิจเพื่อให้ทันสถานการณ์โลกเปลี่ยน

เมื่อวันที่ 15 ม.ค. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายกรณ์ จาติกวณิช ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ลาออกจากสมาชิกพรรค ว่า ยังไม่ทราบเหตุผล ต้องให้นายกรณ์เป็นคนชี้แจง  ยอมรับว่าเพิ่งทราบข่าวเมื่อคืนนี้(14 ม.ค.) พร้อมกับคนอื่น ๆ และยังไม่ได้คุยกับนายกรณ์

ส่วนข้อสังเกตว่านายกรณ์เคยเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ แต่เมื่อนายจุรินทร์เป็นหัวหน้าพรรคแล้ว นายกรณ์กลับถูกลดบทบาท โดยให้นายปริญญ์ พานิชภักดิ์เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจแทน ยืนยันว่าไม่มีปัญหาความสัมพันธ์กับนายกรณ์ การทำหน้าที่ส.ส.ของนายกรณ์ มีบทบาทในสภา เพียงแต่ไม่ได้เป็นกรรมการบริหารพรรค การทำงานในทีมเศรษฐกิจไม่ได้มีปัญหา เพียงแต่ช่วงหลังมีคนรุ่นใหม่เข้าช่วยเสริมทีมเศรษฐกิจให้มีความทันสมัย เพราะโลกและภาวะเศรษฐกิจเปลี่ยนไป รวมถึงกลไกรูปแบบต่าง ๆ ก็เปลี่ยนไป จึงมีความจำเป็นที่ต้องได้คนรุ่นใหม่เข้ามาร่วมทีมมากขึ้น

นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่ทราบกระแสข่าวว่ามีสมาชิกคนอื่น ๆ ลาออกอีก แต่ยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์อยู่มากว่า 70 ปี ผ่านร้อน ผ่านหนาว ผ่านสถานการณ์ที่มีทั้งคนเข้าและออกทุกยุคทุกสมัย ซึ่งการพูดแบบนี้ไม่ได้ต้องการให้มีคนลาออก แต่มองว่าการลาออกและเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคเป็นเรื่องปกติที่มีทุกสมัย พร้อมยกตัวอย่างเมื่อปีที่ผ่านมา มีคนลาออกจากสมาชิกพรรค 700-800 คน และสมัครเป็นสมาชิกพรรค 14,000 คน

ส่วนจะหารือกับแกนนำคนอื่น ๆ เพื่อป้องกันสมาชิกคนอื่นลาออกหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ทุกคนยังมีบทบาท ทั้งนายชวน หลีกภัย ที่แม้จะเป็นประธานรัฐสภา แต่ยังเป็นกำลังสำคัญให้พรรค เช่นเดียวกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ซึ่งเป็นอดีตหัวหน้าพรรคก็ยังมีความสัมพันธ์กับพรรคอยู่ ขณะที่การทำงานของกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่มีความก้าวหน้าในการนำพาพรรคไปข้างหน้าอย่างมียุทธศาสตร์ ซึ่งจะต้องจับกันทั้ง 3 ฝ่าย เป็น 3 ขา คือ คณะรัฐมนตรี สภาผู้แทนราษฎร และพรรคการเมือง