posttoday

โฆษกรัฐบาล รู้ตัวกำลังถูกเลื่อยเก้าอี้ ยันไม่น้อยใจจนต้องลาออก

15 มกราคม 2563

โฆษกประจำสำนักนายกฯ เผยข่าวจะถูกเปลี่ยนตัวเป็นเรื่องการเมือง รับต้องมีทั้งคนถูกใจและไม่ชอบ ยันไม่น้อยใจจนต้องลาออก

โฆษกประจำสำนักนายกฯ เผยข่าวจะถูกเปลี่ยนตัวเป็นเรื่องการเมือง รับต้องมีทั้งคนถูกใจและไม่ชอบ ยันไม่น้อยใจจนต้องลาออก

เมื่อวันที่ 15 ม.ค. นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวจะมีการการเปลี่ยนตัวโฆษกฯ ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้พูดเรื่องนี้ไปแล้ว โดยท่านก็ให้กำลังใจ และยอมรับว่าการทำงาน ย่อมมีทั้งคนถูกใจ ไม่ถูกใจ ข้อท้วงติง ที่ว่าไม่ดีก็จะนำมาปรับปรุง

ส่วนข้อเสนอแนะที่ให้ทำงานเชิงรุกมากขึ้นนั้น บางอย่างไม่อาจพูดในรายละเอียดได้ และทราบว่าทุกฝ่ายต้องการอะไร และเข้าใจดีว่า ทำไมถึงมีข่าวนี้ออกมา เข้าใจว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องการเมือง ซึ่งตนเองก็ได้มีการพูดภายในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แล้ว และเข้าใจกันแล้วเพราะมีบางเรื่องที่เกิดความเข้าใจผิดกัน

“เราไม่ได้ยึดติดกับตำแหน่ง ให้อยู่ตรงไหนก็ทำงานได้ แต่ก็ไม่คิดน้อยใจ จนต้องลาออก และ ก็จะพยายามปรับปรุงการทำงานให้มากขึ้น และไม่ได้คิดว่า ทุกวันนี้ที่ทำอยู่นั้นดีแล้ว"

ดร.นฤมล กล่าวถึงการทำงานประชาสัมพันธ์ผลงานของรัฐบาล ว่า สำนักโฆษกฯ เป็นเพียงหน่วยงานของคณะกรรมการประชาสัมพันธ์แห่งชาติ เราไม่สามารถควบคุมได้ทั้งหมด ไม่สามารถไปสั่งการสถานีโทรทัศน์ช่องใดช่องหนึ่งให้นำเสนอข่าวได้ แม้กระทั่งจะไปจัดรายการช่อง 9 ก็ยังไม่สามารถทำได้

ทั้งนี้ได้ทำตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ไม่ได้ต้องการให้ตอบโจมตีในประเด็นที่จะก่อให้เกิดความขัดแย้ง นายกฯ ต้องการให้ชี้แจงถึงนโยบายในการทำงานต่างๆ หากไปตอบโต้ประเด็นขัดแย้งนั้น เป็นเรื่องไร้สาระ และทุกครั้งก่อนจะออกมาให้ข่าวก็ได้ถามนายกฯ อยู่ตลอดซึ่งอะไรที่จะนำไปสู่ความขัดแย้ง นายกฯ ก็บอกไม่ให้ตอบโต้