posttoday

ไม่มีหน้าที่เคลียร์ให้ใคร !! "บิ๊กตู่" เตือน"บิ๊กแป๊ะ-บิ๊กโจ๊ก" รักษาองค์กร

14 มกราคม 2563

นายกฯ เตือน ผบ.ตร.-บิ๊กโจ๊ก รักษาองค์กร อย่าพูดออกสื่อจนเสียหาย สั่งสอบคลิปเสียงสนทนาบิ๊กตำรวจ บอกไม่มีหน้าที่เคลียร์ให้ใคร

นายกฯ  เตือน ผบ.ตร.-บิ๊กโจ๊ก  รักษาองค์กร อย่าพูดออกสื่อจนเสียหาย  สั่งสอบคลิปเสียงสนทนาบิ๊กตำรวจ  บอกไม่มีหน้าที่เคลียร์ให้ใคร 

เมื่อวันที่ 14 ม.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม (กห.) กล่าวถึงความขัดแย้งของพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร และ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรีว่า เป็นเรื่องภายในของเขา ซึ่งตนได้ย้ำเตือนไปแล้วว่าต้องรักษาองค์กรของท่านด้วย

“ปัญหาทั้งหมดอยู่ที่คน  ซึ่งได้รับคำชี้แจงจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติแล้ว  หากใครที่คิดว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ก็สามารถยื่นเรื่องร้องเรียนหรือยื่นอุทธรณ์ได้ตามขั้นตอน และจะมีการตั้งคระกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ  ไม่ควรออกมาพูดผ่านสื่อให้เกิดความเสียหาย  ต้องดูพฤติกรรมของผู้ที่ออกมาร้องเรียนด้วยเช่นกันว่าเป็นอย่างไร เพราะทราบข้อมูลว่ามีปัญหาพอสมควร   อย่าเพิ่งมาตัดสินว่าใครผิดถูกในตอนนี้” นายกรัฐมนตรี กล่าว

เมื่อถามว่า จะเคลียร์เรื่องนี้เองหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ผมจะต้องเคลียร์อะไรเล่า ผมเป็นใคร  ผมเป็นนายกรัฐมนตรีใช่ใหม หน้าที่ผมคือสั่งการให้ผู้บังคับบัญชาไปตรวจสอบ ไปชี้แจง ไปหาข้อเท็จจริง หน้าที่ผมไม่ใช่หน้าที่ไปเคลียร์ เข้าใจใหม”

เมื่อถามว่าถ้าในฐานะประธานก.ตร.จะต้องเข้าไปดูเรื่องนี้หรือไม่พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องภายใน ซึ่งเขามีคณะกรรมการก็ควรไปประชุมกันในก.ตร. ซึ่งเขามีคณะกรรมการตรวจสอบวินัย เขาก็จะชี้แจงเองว่าคนนี้เป็นอย่างไร พฤติกรรมที่ผ่านมาเป็นอย่างไร มีความผิดอะไรอยู่บ้างหรือไม่เปล่า และการออกมาร้องเรียนผิดวินัยหรือเปล่า แม้แต่การเอาเทปมาออกมันผิดหรือเปล่า มันบันทึกเสียงกันได้ใหม ใครเป็นคนเอาไปออก เขาสอบหมดนั่นแหล่ะ เขากำลังตั้งคณะกรรมการสอบอยู่ ไม่เช่นนั้นก็วุ่นไปหมด ทุกอย่าง