posttoday

"บิ๊กตู่" ให้ทบทวนกิจกรรม "วิ่งไล่-เดินเชียร์ลุง" ปัดเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล

14 มกราคม 2563

นายกฯ มอบฝ่ายความมั่นคงทบทวนกิจกรรม "วิ่งไล่-เดินเชียร์ลุง" ลั่นอย่าแบ่งประชาชนเป็นสองฝ่าย ปัดเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล แต่ต้องปรับเรื่อง"โซเชียล"

นายกฯ มอบฝ่ายความมั่นคงทบทวนกิจกรรม "วิ่งไล่-เดินเชียร์ลุง" ลั่นอย่าแบ่งประชาชนเป็นสองฝ่าย ปัดเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล แต่ต้องปรับเรื่อง"โซเชียล"

เมื่อวันที่ 14 ม.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงความกังวลกิจกรรมวิ่งไล่ลุง และเดินเชียร์ลุง จะกลายเป็นชนวนเพิ่มความขัดแย้งรอบใหม่หรือไม่ว่า ตนไม่รู้ว่าคิดกันอย่างไร สื่อถามว่าจะกลายเป็นชนวนเพิ่มความขัดแย้งรอบใหม่หรือไม่นั้น ก็เห็นสื่อประโคมข่าวกันโครมๆ ทุกวันทั้งสองฝ่าย ตนได้ให้ฝ่ายความมั่นคงไปดูว่าจะทำอย่างไรกันต่อไป ถ้าเกิดอย่างนี้ตนไม่อยากให้ประชาชนถูกแยกออกเป็นสองฝ่าย หรือหลายคนหลายพรรคไปแยกชนชั้นกลุ่นโน้นกลุ่มนี้มา หรือแยกตามเจเนอร์เรชั่น วัยเยาวชนคนรุ่นใหม่กับคนรุ่นเก่าอะไรพวกนี้ ตนเห็นว่าไม่เกิดอะไรดีกับบ้านเมืองเลย มันต้องหาทางร่วมมือกัน

“เดี๋ยวฝ่ายความมั่นคงจะทบทวนเรื่องนี้อีกที ไม่ว่าจะเชียร์จะไล่อะไรก็แล้วแต่ อะไรที่ทำให้เกิดสถานการณ์ที่รุนแรงขึ้นอย่างที่เคยเกิดขึ้นในอดีต ผมก็ไม่อยากให้เกิดขึ้นอีก ใครอยากให้เกิดล่ะ เรื่องวิ่งไล่วิ่งเชียร์ก็ว่ากันไป ผมขอตอบแค่นี้” นายกฯ กล่าว

นายกฯ กล่าวถึงกระแสข่าวการเปลี่ยนตัวโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หลังจากหลายฝ่ายวิจารณ์เรื่องการทำงาน ว่า ยังไม่มีแนวคิดเรื่องนี้ ทุกคนตั้งใจทำงานกันเต็มที่อยู่แล้ว แต่จะต้องมีการปรับปรุงแก้ไขทุกเรื่องทุกประเด็น ทุกวันนี้มีกระแสจากโซเชียลอะไรต่างๆ ตนได้เน้นย้ำเรื่องการสร้างความเข้าใจให้มากยิ่งขึ้นในรูปแบบของความยั่งยืน