posttoday

"บิ๊กป้อม"เชื่อ "บิ๊กแป๊ะ-บิ๊กโจ๊ก"เคลียร์ปัญหากันได้

14 มกราคม 2563

พล.อ.ประวิตร ระบุ ไม่จำเป็นต้องเป็นกาวใจให้ "บิ๊กแป๊ะ-บิ๊กโจ๊ก"เชื่อ เคลียร์ปัญหากันได้ เผย ไม่อยากให้มีกิจกรรม "วิ่งไล่ลุง-เดินเชียร์ลุง"อีกหวั่นทำแตกแยก พร้อมแจง ศึกซักฟอก

พล.อ.ประวิตร ระบุ ไม่จำเป็นต้องเป็นกาวใจให้ "บิ๊กแป๊ะ-บิ๊กโจ๊ก"เชื่อ เคลียร์ปัญหากันได้  เผย ไม่อยากให้มีกิจกรรม "วิ่งไล่ลุง-เดินเชียร์ลุง"อีกหวั่นทำแตกแยก พร้อมแจง ศึกซักฟอก

เมื่อวันที่ 14 ม.ค. พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงปัญหาความขัดแย้งระหว่าง พล.ต.อ.จักทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า ไม่จำเป็นต้องเป็นกาวใจ เพราะทั้งสองคนเป็นพี่น้องกัน เชื่อว่าจะเคลียร์ปัญหากันได้ ทั้งนี้  ไม่ต้องการให้มีการจัดกิจกรรมทั้ง การวิ่งไล่ลุง และเดินเชียร์ลุง อีกต่อไป เพราะจะทำให้สังคมเกิดความแตกแยก โดยขอให้ทุกฝ่ายร่วมกันนำพาประเทศให้เดินไปข้างหน้า และเป็นเรื่องที่ฝ่ายกฎหมายจะพิจารณาว่าจะอนุญาตหรือไม่ 

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ยืนยัน ว่า ไม่หนักใจ และพร้อมชี้แจงการอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคฝ่ายค้าน เนื่องจากไม่ได้ทำผิดกฎหมาย และการทำงานเป็นไปอย่างโปร่งใส สามารถตรวจสอบได้

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ส่วนกรณีที่นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาแสดงความคิดเห็นท้วงติงการทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และรัฐบาลอย่างต่อเนื่องนั้น เป็นเรื่องที่พรรคประชาธิปัตย์ต้องไปคุยกับนายเทพไท เพราะพรรคประชาธิปัตย์ถือเป็นพรรคร่วมรัฐบาล แต่ในส่วนของรัฐบาลไม่ได้มีปัญหากับนายเทพไท และเห็นว่าการกระทำของนายเทพไทเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวข้องหรือส่งผลกระทบต่อภาพรวมการทำงาน ตลอดจนความสัมพันธ์ของรัฐบาล และไม่ส่งผลให้มีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)