posttoday

หมอเหรียญทอง เมินถูกพยายามปลุกปั่นภาพว่าเป็นคนรุนแรง ย้ำจิตใจดี-มีเมตตา

13 มกราคม 2563

พล.ต.นพ.เหรียญทอง ไม่สนใจคนพยายามนำภาพร่วมกิจกรรมเดินเชียร์ลุงไปโยง 6 ต.ค. ย้ำจิตใจดี-มีเมตตา-ไม่นิยมความรุนแรงแต่กล้าเผชิญหน้าหากเลี่ยงไม่ได้

พล.ต.นพ.เหรียญทอง ไม่สนใจคนพยายามนำภาพร่วมกิจกรรมเดินเชียร์ลุงไปโยง 6 ต.ค. ย้ำจิตใจดี-มีเมตตา-ไม่นิยมความรุนแรงแต่กล้าเผชิญหน้าหากเลี่ยงไม่ได้

เมื่อวันที่ 13 ม.ค. พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงหลังสังคมออนไลน์มีการเผยแพร่ภาพขณะร่วมเล่นเกมตีผลไม้โฟมจำลองระหว่างไปร่วมเดินเชียร์ลุงวานนี้ โดยมีการนำภาพไปเชื่อมโยงกับภาพเหตุการณ์ทางการเมืองในอดีต

พล.ต.นพ.เหรียญทอง ระบุว่า มีความพยายามสร้างภาพว่า ผมนิยมความรุนแรงโดยนำภาพที่ผมถือไม้ตีโฟมเพื่อกิจกรรมการชิงรางวัลในกิจกรรมเดินเชียร์ลุง โดยนำภาพดังกล่าวไปเทียบเคียงกับภาพเหตุการณ์ 6 ต.ค.19 เพื่อให้ร้ายว่าผมนิยมความรุนแรงนั้นมีทั้งผลเสียและผลดีครับ

ผลเสียคือ สร้างกระแสความเกลียดชังผมให้มากยิ่งขึ้น เพื่อการเตรียมสร้างสถานการณ์ความรุนแรงในอนาคต ซึ่งผมไม่ให้ความสนใจอยู่แล้ว ใครจะรักจะเกลียดชังผมก็อยู่ในใจของเขา ใครจะโลกสวยคล้อยตาม ผมไม่ให้ค่า ไม่สนอยู่แล้วครับ

ในแง่ผลดีบ้าง หากบ้านเมืองเกิดวิกฤตสถานการณ์ความขัดแย้งอย่างรุนแรง ผมจะเป็นผู้นำคนหนึ่งที่มีผู้สนับสนุนที่ล้วนแล้วแต่เป็นคนเด็ดเดี่ยว 'ไม่ดัดจริตโลกสวย'

พล.ต.นพ.เหรียญทอง ระบุต่อว่า ผมขอย้ำอีกครั้งว่าผมเป็นคนจิตใจดี มีเมตตานะครับ แต่ในสถานการณ์จำเป็นยามหน้าสิ่วหน้าขวานที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้แล้ว คนอย่างผมกล้าพอที่จะเผชิญหน้า แม้ด้วยชีวิต...ผมเป็นเช่นนี้มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว สอบถามพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ และผู้ใต้บังคับบัญชาของผมได้...เชิญให้ร้ายกันต่อไปนะครับ ระวังจะกลายเป็นการทำให้ผมได้รับการสนับสนุนจากมวลชนมากขึ้นเรื่อยๆ...ขอย้ำชัดว่า "ผมไม่นิยมความรุนแรงนะครับ แต่หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ ผมกล้าเผชิญหน้ากับความรุนแรงตรงหน้าครับ'