posttoday

"บิ๊กป้อม" ยัน "บิ๊กตู่" อยู่ยาวครบ 4 ปี ปัดมีแผนดัน"บิ๊กแดง" นั่งนายกฯแทน

24 ธันวาคม 2562

"ประวิตร" ยัน "บิ๊กตู่" อยู่ยาวครบ 4 ปี ปัดมีแผนดัน"บิ๊กแดง" นั่งนายกฯแทน ชี้ ชนะเลือกตั้งอยู่ที่ประชาชน ยิ้มรับฉายา “พี่ใหญ่สายเอนฯ”

"ประวิตร" ยัน "บิ๊กตู่" อยู่ยาวครบ 4 ปี ปัดมีแผนดัน"บิ๊กแดง" นั่งนายกฯแทน ชี้ ชนะเลือกตั้งอยู่ที่ประชาชน  ยิ้มรับฉายา “พี่ใหญ่สายเอนฯ”

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี น.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคอนาคตใหม่ ออกมาระบุเขาเตรียม พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหาร(ผบ.ทบ.) เป็นนายกรัฐมนตรีต่อจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่า “อันนี้ไม่รู้ ก็ต้องไปถามคุณช่อ ดู ว่าเขานั้นเป็นใคร และมีเหตุผลอะไร เขาคือใคร ต้องไปถามคุณช่อ” อีกทั้งไม่ทราบว่าหวังผลทางการเมืองหรือไม่ แต่ได้ตั้งข้อสังเกตว่าหวังให้เกิดการตีกัน

“ยืนยันว่าในส่วนของพรรค พปชร.ไม่ได้มีแผนการที่จะให้ใครมาเป็นนายกรัฐมนตรี แทน พล.อ.ประยุทธ์ จะมีแต่ พล.อ.ประยุทธ์ เท่านั้นที่จะเป็นจนจบ และเมื่อจบแล้วใครจะมาเป็นต่อนั้น ผมก็ไม่รู้ ต้องไปถามพรรค ซึ่งเบื้องต้นที่ผมเล็งเอาไว้ ก็อยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่จนถึง 4 ปี” พล.อ.ประวิตร กล่าว และว่า ส่วนตนไม่ขอเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะอายุมากแล้ว

พล.อ.ประวิตร กล่าวยังกล่าวติดตลกหลังที่ได้รับฉายา “พี่ใหญ่สายเอ็น” ที่สื่อสายทำเนียบรัฐบาลตั้งให้โดยบอกว่า “ก็เอ็นเตอร์เทนพวกคุณไง”

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงชัยชนะของพรรคพลังประชารัฐในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 โดยระบุว่า เรื่องนี้ไม่ได้ใช้กลยุทธ์อะไรและเป็นเรื่องที่ประชาชนเขาเลือกเข้ามา เมื่อถามว่าการชนะเลือกตั้งในพื้นที่ภาคอีสานแปลว่าการตอบรับนโยบายรัฐบาลดีขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร บอกว่า ก็แล้วแต่คนจะคิด ส่วนที่พรรคเพื่อไทยออกมาแถลงไม่ยอมรับผลการเลือกตั้งครั้งนี้ ก็เป็นเรื่องที่ต้องไปถามเขาเอง เพราะเขาไม่รับ แต่ตนรับ

พล.อ.ประวิตร กล่าวด้วยว่า หลังจากนี้ก็เหลือการเลือกตั้งอีก 1 ครั้ง คือกรณีของ พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ พื้นที่ จ.กำแพงเพชร ส่วนกรณี นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก จ.สมุทรปราการ ยังเป็นเรื่องที่ต้องขึ้นศาลก่อน เพราะยังไม่รู้ว่าผิดหรือไม่ ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคก็ต้องทำให้ชนะการเลือกตั้งให้ได้ ทำให้ประชาชนไว้ใจรัฐบาล และคงไม่ต้องมอบหมายใครเพราะตัวเองดูแลอยู่แล้ว