posttoday

"บิ๊กตู่" อารมณ์ดี โชว์ทำเมนูผัดไทเส้นจันท์ บอกอยากใส่ผ้ากันเปื้อนให้สัมภาษณ์สื่อ

24 ธันวาคม 2562

นายกฯ อารมณ์ดี โชว์ทำเมนูผัดไทเส้นจันท์ บอกอยากใส่ผ้ากันเปื้อนให้สัมภาษณ์สื่อ ขอช่วยกันพูดรัฐบาลทำสิ่งดีๆมีเยอะ ปลื้มบี10ปลุกใช้พืชพลังงาน พร้อมขอคนไทยปีใหม่ ดื่มไม่ขับ

นายกฯ อารมณ์ดี  โชว์ทำเมนูผัดไทเส้นจันท์ บอกอยากใส่ผ้ากันเปื้อนให้สัมภาษณ์สื่อ ขอช่วยกันพูดรัฐบาลทำสิ่งดีๆมีเยอะ ปลื้มบี10ปลุกใช้พืชพลังงาน พร้อมขอคนไทยปีใหม่ ดื่มไม่ขับ

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. ที่ตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) โดยก่อนการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ ได้เยี่ยมชมบูธกิจกรรมต่างๆที่หน่วยงานราชการได้นำมาเพื่อประชาสัมพันธ์และรณรงค์ ซึ่งวันนี้ได้เปลี่ยนจากบริเวณหน้าตึกบัญชาการ 1 มาเป็นหน้าตึกนารีสโมสร โดยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) นำเสนอ “ของขวัญปีใหม่ พม.สำหรับประชาชน ปี 2563” ให้กับนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์ 4 กิจกรรมสาธารณะประโยชน์แก่ประชาชนกลุ่มเป้าหมาย ทั้งเด็ก ครอบครัว ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้มีรายได้น้อย เพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ประกอบด้วย 1.คลอดปั๊บ..รับ 600 บาทต่อเดือน ถึง 6 ขวบ  2.บ้านเช่าราคาพิเศษ 10,000 หน่วยทั่วไทย เริ่มต้นที่ 999 บาท/เดือน และเปิดให้ลงทะเบียนผ่าน Website ของการเคหะแห่งชาติ (กคช.) ตั้งแต่วันที่ 9 มกราคม -30 มิถุนายน 3.บ้านพอเพียงชนบท 11,500 ครัวเรือน และ 4.ปรับปรุงห้องน้ำ 10,000 แห่ง

"บิ๊กตู่" อารมณ์ดี  โชว์ทำเมนูผัดไทเส้นจันท์ บอกอยากใส่ผ้ากันเปื้อนให้สัมภาษณ์สื่อ

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้ผัดไทกุ้งสด เปิดตัวโครงการ “Thailand Street Food Festival 2020” เพื่อเป็นวิธีโปรโมทการท่องเที่ยวด้านอาหารไทย มี street food เป็นหัวใจหลักในการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวภายหลังการทำเมนูผัดไทเส้นจันท์เสร็จสิ้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้ชิมผัดไทโชว์กลุ่มช่างภาพสื่อมวลชน โดยได้หันมามอง และส่งยิ้มให้ พร้อมบอกว่า “วันนี้อารมณ์ดี” ก่อนตักผัดไทใส่จานเพื่อโชว์ ก่อนจะให้ตักใส่ปิ่นโต พร้อมระบุว่า ต้องช่วยกันรณรงค์ลดการใช้ถุงพลาสติก และนำภาชนะอื่น เช่น ปิ่นโตมาใส่อาหาร จะช่วยลดปัญหาโลกร้อนได้

ทั้งนี้ระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ กำลังถอดผ้ากันเปื้อนเพื่อส่งคืน ได้กล่าวติดตลกว่า “ความจริงผ้ากันเปื้อน อยากใส่ตอนให้สัมภาษณ์ เพราะชอบเปื้อนไง ชอบพาดพิง” พร้อมหันมองมายังกลุ่มสื่อมวลชนที่ตั้งฉายาให้ก่อนจะส่งยิ้ม

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้กล่าวกับนายกฯว่า ดูนายกฯอารมณ์ดี โดยนายกฯกล่าวว่า "ทำไมจะให้อารมณ์เสียหรืออย่างไร"

"บิ๊กตู่" อารมณ์ดี  โชว์ทำเมนูผัดไทเส้นจันท์ บอกอยากใส่ผ้ากันเปื้อนให้สัมภาษณ์สื่อ

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้เติมน้ำมันดีเซล หมุนเร็ว B10 ใส่รถกะบะของกระทรวงพลังงาน ประชาสัมพันธ์กิจกรรมส่งเสริมการใช้น้ำมันเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกปาล์ม ช่วยให้ราคาปาล์มดีขึ้น

"คนบ่นรัฐบาลไม่เอาจริงเอาจัง ซึ่งกำลังดำเนินการอยู่ในการจัดตั้งสถานี อย่าลืมเติมกันนะ ซึ่งจะช่วยเรื่องราคาปาล์มด้วย นี่คือนโยบายของผมเองว่าจะทำอย่างไรจะนำมาใช้เป็นพืชพลังงาน บริโภคอย่างเดียวไม่พอแล้ว และช่วยลดค่าฝุ่นละออง PM 2.5 เพราะฝุ่นมาจากหลายอย่างด้วยกัน ที่หนักที่สุดคือการจราจร ซึ่งวันหน้าเราดำเนินการไปสู่รถไฟฟ้า ซึ่งเราเลิกทั้งหมดไม่ได้ แต่ลดสัดส่วนลงมา และปีหน้าจะมีพลังงานเอทานอลจากอ้อยและมันสำปะหลัง ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาของอ้อยและมันสำปะหลังอย่างยั่งยืน ขอให้ช่วยกันพูดบ้างว่าสิ่งที่รัฐบาลทำดี ๆ ก็มีเยอะไป" นายกรัฐมนตรี กล่าว

"บิ๊กตู่" อารมณ์ดี  โชว์ทำเมนูผัดไทเส้นจันท์ บอกอยากใส่ผ้ากันเปื้อนให้สัมภาษณ์สื่อ

นายกรัฐมนตรี ยังได้ประชาสัมพันธ์กิจกรรม “ดื่มไม่ขับ กลับบ้านปลอดภัย” โดยมีเด็กนักเรียนชายมาร่วมร้องเพลงแร็พโชว์ โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้ถามเด็ก พร้อมกับเอามือป้องปากว่า ไม่ทำบีทบ๊อกหรือ เห็นเอามือปิดหน้า ก็นึกว่าทำบีทบ๊อก ก่อนจะออกเสียงบีทบ๊อกร่วมกับเด็ก ๆ

“ขอให้นำไปช่วยเผยแพร่ รัฐบาลมีมาตรการทุกด้านเเล้ว อยู่ที่ทุกคน ถ้าไม่ดื่มเหล้าขับรถ มันลดอุบัติเหตุไปได้ 100% แล้ว ที่เหลืออาจเป็นอุบัติจากสาเหตุอื่น แต่เมาเหล้ามันสุดยอด ขับไม่มีสติ ดังนั้นต้องดื่มไม่ขับกลับบ้านปลอดภัย เราต้องยึดหลัก 3 ร. รักตัวเอง รักครอบครัว และรักคนอื่นให้เท่า ๆ กัน ช่วงเทศกาลปีใหม่และปีต่อ ๆ ไป อย่าใจร้อน เคารพวินัยจราจร  รถติดก็เป็นเรื่องธรรมดาที่มันจะต้องติด เพราะรถมันเยอะ เป็นธรรมดาในช่วงปีใหม่ ต้องทำใจ ถ้าใจร้อนไม่เอื้ออารีย์ต่อกัน ก็มีปัญหาทะเลาะกันอีก” นายกรัฐมนตรี กล่าว