posttoday

"พุทธิพงษ์" มั่นใจ "สมศักดิ์" ชนะเพราะ ทำพื้นที่มานาน "สนธิรัตน์"โต้ซื้อเสียง-อำนาจรัฐ

24 ธันวาคม 2562

“พุทธิพงษ์” ชี้ “สมศักดิ์ คุณเงิน” ชนะเลือกตั้งซ่อมขอนแก่น เพราะทำงานในพื้นที่มานาน เชื่อไม่สะดุดขาตัวเอง ด้าน สนธิรัตน์ โต้ซื้อเสียง-อำนาจรัฐ ยันว่ากันตามหลักฐาน

“พุทธิพงษ์” ชี้  “สมศักดิ์ คุณเงิน” ชนะเลือกตั้งซ่อมขอนแก่น เพราะทำงานในพื้นที่มานาน เชื่อไม่สะดุดขาตัวเอง  ด้าน สนธิรัตน์ โต้ซื้อเสียง-อำนาจรัฐ  ยันว่ากันตามหลักฐาน

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีนายสมศักดิ์ คุณเงิน ผู้สมัครเลือกตั้งของพรรคพลังประชารัฐ ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งซ่อมเขต 7 จ.ขอนแก่นว่า ถือเป็นสัญญาณที่ดีเมื่อได้คะแนนเพิ่มอีก 1 เสียง ทำให้การทำงานและเสถียรภาพในสภาผู้แทนราษฎรเป็นไปได้ดียิ่งขึ้น และยังจะมีการเลือกตั้งที่จะมาถึงอีก 2 เขตทั้ง จ.สมุทรปราการและจ.กำแพงเพชร ซึ่งทั้ง 2 เขตจะต้องรักษาที่นั่งของพรรคไว้ให้ได้ เนื่องจากแต่เป็นพื้นที่เดิมของพรรคพลังประชารัฐ

ส่วนกรณีที่มีการร้องเรียน นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องธรรมดาที่ทุกคนมีสิทธิ์ สามารถร้องเรียนได้ แต่เชื่อในคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่มีเจ้าหน้าที่ลงไปในพื้นที่ และยังเชื่อการทำงานขององค์กรอิสระ ซึ่งข้อมูลที่ได้จากเจ้าหน้าที่ในพื้นที่เป็นสิ่งสำคัญว่าจะตัดสินว่าการเลือกตั้งในครั้งนี้จะเป็นอย่างไร มั่นใจว่านายสมศักดิ์จะไม่สะดุดขาตัวเอง เนื่องจากเป็นคนทำงานในพื้นที่มานาน และไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่นายสมศักดิ์ได้รับการเลือกตั้งในครั้งนี้

ด้าน นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานและในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงยุทธศาสตร์การหาเสียงเลือกตั้ง จนเอาชนะการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 7 จังหวัดขอนแก่น  ว่า เน้นการเข้าถึงประชาชนมากกว่าการปราศรัย ส่วนที่มีการกล่าวหาว่ามีการใช้เงินและอำนาจรัฐ ขอให้ว่ากันไปตามพยานหลักฐาน พร้อมพิสูจน์ข้อเท็จจริง ทั้งนี้ นายสมศักดิ์ คุณเงิน มีความโดดเด่น เป็นอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) หลายสมัย เป็นคนในพื้นที่ และอยู่ในพื้นที่มาตลอด ฉะนั้น ความนิยมในตัวบุคคลถือว่าอยู่ในเกณฑ์สูงมาโดยตลอด

นายสนธิรัตน์กล่าวว่า จังหวัดที่จะมีการเลือกตั้งซ่อมคือ จ.กำแพงเพชร และ จ.สมุทรปราการ ต้องดูตามสถานการณ์ในแต่ละพื้นที่ ซึ่งขึ้นอยู่ว่าแต่ละพื้นที่มีปัจจัยอย่างไร ไม่สามารถบอกภาพรวมทั้งหมดได้ แต่ จ.กำแพงเพชร เป็นพื้นที่เดิมของพรรคพลังประชารัฐ จึงควรรักษาไว้