posttoday

"วัฒนา"อัดยับอำนาจรัฐรุมกินโต๊ะเพื่อไทยจนแพ้การเลือกตั้งที่ขอนแก่น

23 ธันวาคม 2562

"วัฒนา เมืองสุข"ของขึ้นโพสต์เฟซบุ๊กอัดยับอำนาจรัฐรุมกินโต๊ะเพื่อไทยจนแพ้การเลือกตั้งที่ขอนแก่น ถามกกต.ทำมีเอาธงผู้สมัครพปชร.ไปไว้บนโต๊ะ

"วัฒนา เมืองสุข"ของขึ้นโพสต์เฟซบุ๊กอัดยับอำนาจรัฐรุมกินโต๊ะเพื่อไทยจนแพ้การเลือกตั้งที่ขอนแก่น ถามกกต.ทำมีเอาธงผู้สมัครพปชร.ไปไว้บนโต๊ะ

เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย(พท.) ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Watana Muangsook มีใจความว่า วันนี้ที่พรรคเพื่อไทยมีการประชุมสรุปผลการเลือกตั้งซ่อมที่ขอนแก่นและการเตรียมการของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญของพรรค เพื่อเตรียมการประชุมกรรมาธิการนัดแรกในวันพรุ่งนี้

ผมได้ให้กำลังใจคุณหญิงสุดารัตน์และทีมงานที่ได้ทุ่มเทกับการเลือกตั้งซ่อม การแพ้เลือกตั้งไม่ได้ทำให้ผมประหลาดใจ เพราะรัฐบาลได้ทำทุกทางเพื่อเอาชนะไม่ว่าจะเป็นการใช้อำนาจรัฐของฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจและเจ้าหน้าที่รัฐที่แบ่งหน้าที่กันทำอย่างเป็นระบบ ขนาดบนโต๊ะทำงานของ กกต. ยังมีธงหาเสียงของผู้สมัคร พปชร. ปักเด่นเป็นสง่าแสดงการเลือกข้าง

นอกจากนี้ ยังมีรถฮัมวีที่ใช้ในราชการทหารแต่ปิดทับหมายเลขทะเบียนออกมาวิ่งเพ่นพ่านในขณะเลือกตั้ง ไม่นับรวมการใช้จ่ายเงินอย่างมโหฬาร แพ้ไปแค่สองพันคะแนนก็นับว่าเก่งแล้วครับ

ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น ผมได้บอกที่ประชุมว่า ฝ่ายที่เดือดร้อนและต้องการแก้ไขรัฐธรรมนูญคือรัฐบาลที่บริหารไม่ได้ เพราะรัฐธรรมนูญฉบับนี้ได้ถูกออกแบบมาเพื่อป้องกันไม่ให้พรรคเพื่อไทยบริหารประเทศได้ พอดีมีคนกระสันอยากเป็นนายกเมื่อรัฐธรรมนูญร่างเสร็จแล้วจึงแอบไปเพิ่มบทเฉพาะกาลให้ ส.ว. เลือกนายกได้โดยไม่ได้ไปแก้ใส้ใน ทำให้ตัวเองติดกับดักของรัฐธรรมนูญเสียเอง

ดังนั้น ถ้ารัฐบาลจะขอแก้เพียงมาตรา 256 ให้ใช้เสียงข้างมากแก้ไขรัฐธรรมนูญได้ผมไม่เอา เพราะรัฐบาลมีทั้ง ส.ว. และ ส.ส. มากกว่าจะแก้รัฐธรรมนูญให้เลวมากกว่านี้ขนาดไหนก็ย่อมทำได้ หากไม่แก้ทั้งฉบับด้วยการตั้ง สสร. ก็ไม่ต้องแก้กันเพราะฝ่ายค้านไม่ได้เป็นผู้บริหารจึงไม่เดือดร้อนกับอุปสรรคจากรัฐธรรมนูญ

อนึ่ง การเอารถที่ปิดทับแผ่นป้ายทะเบียนมาวิ่งบนถนนเป็นความผิดตาม พรบ. จราจรทางบก พ.ศ. 2522 มาตรา 7 ซึ่งเป็นความผิดอาญาแผ่นดิน จึงขอแจ้งความให้ตำรวจดำเนินคดีกับผู้ขับขี่รถยนต์ดังกล่าวด้วย ช่วยตรวจสอบให้ประชาชนทีว่าทำไมทหารไทยในยุคนี้ จึงมีพฤติกรรมเยี่ยงโจรไปไหนต้องปิดทับแผ่นป้ายทะเบียนที่ชาวบ้านเรียกพวกซุกหัวหลุบหางอันเป็นอาการของสุนัขขี้ขลาด

"วัฒนา"อัดยับอำนาจรัฐรุมกินโต๊ะเพื่อไทยจนแพ้การเลือกตั้งที่ขอนแก่น