posttoday

เลือกตั้งมีแพ้มีชนะ! "เพื่อไทย"ชี้พ่ายพปชร.ที่ขอนแก่นเพราะเปิดตัวผู้สมัครช้า

23 ธันวาคม 2562

เพื่อไทยพร้อมส่งผู้สมัครลุยเลือกตั้งซ่อมสมุทรปราการ-กำแพงเพชร ชี้สาเหตุพ่ายแพ้ที่ขอนแก่นเพราะเปิดตัวผู้สมัครช้า

เพื่อไทยพร้อมส่งผู้สมัครลุยเลือกตั้งซ่อมสมุทรปราการ-กำแพงเพชร ชี้สาเหตุพ่ายแพ้ที่ขอนแก่นเพราะเปิดตัวผู้สมัครช้า

นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) เผยเตรียมพร้อมส่งผู้สมัครลงสนามเลือกตั้งซ่อม ส.ส.จังหวัดสมุทรปราการ และกำแพงเพชร โดยยังไม่มีการปรับเปลี่ยนการทำงานภายในพรรค หลังแพ้การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 7 จังหวัดขอนแก่น เนื่องจากเปิดตัวผู้สมัครช้าเกินไป

อย่างไรก็ตาม ในนามของพรรคเพื่อไทยต้องขอบคุณพี่น้องประชาชนจังหวัดขอนแก่น โดยเฉพาะประชาชนในพื้นที่หนองเรือ และมัญจาคีรีที่ลงคะแนนเสียงสนับสนุนนายธนิก มาสีพิทักษ์ ผู้สมัครของพรรค และขอยืนยันว่าทุกคะแนนเสียงไม่สูญเปล่าแน่นอน พรรคเพื่อไทยจะเดินหน้าอย่างเข้มแข็งในการตรวจสอบรัฐบาล และทวงสัญญาจากรัฐบาลที่เคยให้ไว้กับประชาชน แต่สังคมยังเคลือบแคลงสงสัยในประเด็นต่างๆ เกี่ยวกับการเลือกตั้งก็ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำความกระจ่างให้สิ้นข้อสงสัย เพราะสังคมกำลังจับตามองอยู่

นายสมพงษ์ กล่าวว่า การเลือกตั้งก็มีแพ้มีชนะ จะมองว่ารัฐบาลมีเสียงดีขึ้นคงไม่ใช่ เพราะต้องไปดูพฤติกรรมในการหาเสียงที่ผ่านมา ซึ่งเป็นหน้าที่ของสื่อมวลชนที่ต้องแสวงหาข้อเท็จจริง และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการเลือกตั้งทั้งหมดควรดำเนินการตรวจสอบ

"เราทำอะไรไม่ได้ เราเห็นสิ่งที่ไม่ถูกไม่ควร เราไปร้องเรียนก็ไม่มีใครสนใจ เรายอมรับในความพ่ายแพ้ของเรา และยินดีกับนายสมศักดิ์ คุณเงิน ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ" นายสมพงษ์ กล่าว

ด้านนายพงศกร อรรนพพร ผู้อำนวยการการเลือกตั้งซ่อมเขต 7 ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคได้ลงพื้นที่ไปรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งอย่างเต็มที่ตามระบอบประชาธิปไตย ซึ่งตอนหาเสียงก็มั่นใจว่าจะชนะอย่างแน่นอน แต่ด้วยปัจจัยหลายอย่างที่ปรากฏทำให้ผลการเลือกตั้งออกมาในรูปแบบนี้ แต่รู้สึกภาคภูมิใจในทุกคะแนนเสียงที่ได้มาเพราะเป็นคะแนนเสียงบริสุทธิ์ที่ประชาชนมอบให้

ขณะที่ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรค กล่าวว่า สิ่งที่พูดไม่ใช่การไม่ยอมรับผลการเลือกตั้ง แต่ต้องการสะท้อนปัญหาและความสงสัยไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องให้แก้ไขปัญหา และนำข้อมูลที่สำคัญเหล่านี้ไปปรับปรุงให้การเลือกตั้งครั้งที่จะเกิดขึ้นต่อๆไปโดยไม่ให้เป็นที่ครหาได้อีก