posttoday

"ซินแส"มองพลังประชารัฐเปลี่ยนโลโก้ทันก่อนเจอปัญหาแตกแยก

22 ธันวาคม 2562

ซินแสดังมอง "พลังประชารัฐ" เปลี่ยนโลโก้พรรคทันก่อนมีปัญหาแตกแยก ชี้เดิมเป็นรูปหกเหลี่ยมมีมุมแหลมก่อให้เกิดปัญหาวุ่นวาย

ซินแสดังมอง "พลังประชารัฐ" เปลี่ยนโลโก้พรรคทันก่อนมีปัญหาแตกแยก ชี้เดิมเป็นรูปหกเหลี่ยมมีมุมแหลมก่อให้เกิดปัญหาวุ่นวาย

นายชนม์ทรรศน์ ฤทัยผ่อง หรือซินแสเข่ง หมอดูเข็มทิศทองคำและผู้อำนวยการสถาบันโหราศาสตร์พยากรณ์แห่งประเทศไทย กล่าสวแสดงความเห็นถึงกรณีที่ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ได้เปลี่ยนโลโก้จากรูปหกเหลี่ยมเป็นรูปลักษณะวงกลม โดยระบุว่า ลักษณะนี้ยึดตามโหราศาสตร์ที่ว่า เป็นธาตุน้ำ เช่นเดียวกับโลโก้ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีลักษณะวงกลมเช่นเดียวกัน

"เดิมพรรคพลังประชารัฐ มีโลโก้ที่มีลักษณะมุมแหลมแทงลงล่าง และมุมแหลมแทงขึ้นบน หรือเป็นรูปหกเหลี่ยม คล้ายเป็นแบบลักษณะศาลา ซึ่งเรียกว่า เป็นรูปแบบที่ไม่ได้เป็นมงคล ลักษณะแบบนี้เหมือนกับรูปหยินหยาง สิงห์คาบดาบ ที่ใช้เป็นอุปกรณ์ป้องกันสิ่งชั่วร้าย แต่ตรงกันข้ามก็มีมุมแหลมแทงบนแทงล่างซึ่งจะก่อให้เกิดปัญหาความวุ่นวายเกิดขึ้น"ซินแสเข่งกล่าว

ซินแสเข่ง กล่าวอีกว่า ขอวิเคราะห์โลโก้พรรคที่เปรียบเสมือนกับโลโก้เครื่องหมายการค้าของธุรกิจ หากการสร้างแบบ โลโก้ นั้นสร้างผิดแบบไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณะหรือสีที่ใช้ชื่ออักษรมีผลก่อให้เกิดปัญหาสร้างความแตกแยก สร้างความขัดแย้งไม่ไว้วางใจและเป็นศัตรู หรือเบียดเบียน สร้างความวุ่นวายเป็นอุปสรรคหรืออัปมงคลธุรกิจการค้านั้น หรือกิจการของพรรคนั้นๆก็ทำให้เกิดปัญหาได้เช่นเดียวกัน อย่างเช่น โลโก้พรรคของพรรคอนาคตใหม่ที่มีการเปลี่ยนแปลงแล้วและใช้สีกับตัวหนังสือเพื่อรองรับกับมุมแหลมที่ทิ่มแทงลงมาก็ไม่ช่วยให้กิจการของพรรคดีขึ้น และยังคงก่อให้เกิดความแตกแยก ภายในพรรคตลอดอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะล่มสลาย

"ก็ถือว่าพรรคพลังประชารัฐ แก้ไขปรับเปลี่ยนได้ทันต่อปัญหาของความแตกแยกที่จะเกิดขึ้น ก็ถือว่าเป็นโชคยังเข้าข้าง พรรคพลังประชารัฐ"นายชนม์ทรรศน์กล่าว