posttoday

เปิดตัวท่อน้ำเลี้ยง!! วัฒนา" ประกาศบริจาคเงินหนุนม็อบ"วิ่งไล่ลุง"

21 ธันวาคม 2562

แกนนำพรรคเพื่อไทย "วัฒนา เมืองสุข" ประกาศตัว บริจาคเงิน สนับสนุน "วิ่งไล่ลุง" ให้ผู้จัดงานประสานไปพรรคเพื่อไทยขอรับเงินได้เลย

แกนนำพรรคเพื่อไทย "วัฒนา เมืองสุข" ประกาศตัว บริจาคเงิน สนับสนุน "วิ่งไล่ลุง" ให้ผู้จัดงานประสานไปพรรคเพื่อไทยขอรับเงินได้เลย

เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า "อีกครั้งที่ ผบ.ทบ. ออกมาแสดงความคิดเห็นที่ไม่เข้าท่า โดยเฉพาะการแสดงความเห็นว่ากิจกรรมวิ่งไล่ลุงมีนัยยะแอบแฝงและมีผู้อยู่เบื้องหลัง เพราะชื่อของกิจกรรมก็บอกอย่างชัดเจนโดยไม่ต้องอาศัยนัยยะหรือการตีความใดๆ ว่าเป็นการแสดงพลังด้วยการวิ่งเพื่อไล่พลเอกประยุทธ์ที่ชอบเรียกตัวเองว่าลุงจึงไม่มีอะไรแอบแฝง

ส่วนที่บอกว่ามีผู้อยู่เบื้องหลังนั้น แสดงให้เห็นว่ากองทัพและผู้นำไม่เคยรู้ถึงสิทธิและเสรีภาพของประชาชนตามรัฐธรรมนูญ เพราะการชุมนุมเพื่อแสดงออกทางการเมืองเป็นเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญมาตรา 34 และ 44 ดังนั้น การที่จะมีผู้สนับสนุนไม่ว่าจะเป็นสนับสนุนอยู่เบื้องหลังหรือแสดงออกก็ไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะเป็นการสนับสนุนกิจกรรมที่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญ ไม่ต่างจากการบริจาคเพื่อการกุศลโดยไม่ประสงค์จะออกนาม

และที่บอกว่าการวิ่งเชิงสร้างสรรค์คือการมาแข่งกันเหมือนต่างประเทศระหว่างข้าราชการกับพลเรือนยิ่งเลอะเทอะแถมเชย เพราะการจัดกิจกรรมวิ่งไล่ลุงนั้นนอกจากผู้มาร่วมวิ่งจะได้กำลังแล้วยังเป็นการแสดงออกทางการเมืองให้เห็นว่าประชาชนต้องการให้พลเอกประยุทธ์ลาออกไปเพราะยิ่งอยู่นานบ้านเมืองยิ่งแย่ลง แบบนี้คือความคิดเชิงสร้างสรรค์ที่สมควรได้รับการสนับสนุนและชมเชย ผมจึงขอแสดงตัวสนับสนุนกิจกรรมดังกล่าวอย่างเปิดเผยโดยจะขอบริจาคสมทบเป็นค่าใช้จ่าย ขอให้ผู้จัดงานช่วยประสานมายังผมได้ที่พรรคเพื่อไทยเพื่อรับเงินที่ผมจะขอบริจาค เอากันแบบเปิดเผยจะได้ไม่ต้องมากล่าวหาว่ามีคนอยู่เบื้องหลังอีก ฝากบอกลุงด้วยนะแดง"