posttoday

อนาคตใหม่พะเยาแนะ "ธัญวัจน์" ลาออกส.ส. ปมจัดฉากจูบปากกลางสภา

19 ธันวาคม 2562

อดีตผู้สมัคร ส.ส.พะเยา พรรคอนาคตใหม่ แนะ "ธัญวัจน์" ลาออกจากส.ส.แสดงสปิริต ปมจัดฉากชายจูบชายกลางสภา

อดีตผู้สมัคร ส.ส.พะเยา พรรคอนาคตใหม่ แนะ "ธัญวัจน์" ลาออกจากส.ส.แสดงสปิริต ปมจัดฉากชายจูบชายกลางสภา

เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.62 นายภูวกร ศรีเนียน อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 พะเยา พรรคอนาคตใหม่(อนค.) กล่าวถึงกรณีที่ นายธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อของพรรค ซึ่งเป็นโฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) กิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ ผู้พิการ กลุ่มชาติพันธุ์ และผู้มีความหลากหลายทางเพศ สภาผู้แทนราษฎร ในขณะนี้ ได้ออกมาปฏิเสธไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์จัดฉากให้ชายหนุ่มสองคนจูบกันในสภาฯว่าในฐานะของสมาชิกพรรคอนาคตใหม่คนหนึ่ง ขอเรียกหาสปิริต ของ ส.ส. อนาคตใหม่ ที่พูดเสมอว่าไม่ยึดติดตำแหน่ง สู้เหนือใคร ไม่โกหกหลอกลวง

"วันนี้ผมถือว่า นายธัญวัจน์ ได้ทำผิดหลักการ ทำตัวให้ผู้สนับสนุนพรรคผิดหวัง เพราะการโกหกสังคมแบบถูกจับได้ ชัดเจนอย่างน่าเกลียด เพราะหากตรวจสอบจากคลิปที่ออกมาผ่านสื่อ จะเห็นว่าเป็นการจัดฉากของนายธัญวัจน์จริง ซึ่งหากนายธัญวัจน์แสดงออกยอมรับความจริงว่า จงใจให้เกิดขึ้นและอยู่ในความรับผิดชอบ ยังเป็นความกล้าหาญมากกว่า"นายภูวกรกล่าว

นายภูวกร กล่าวอีกว่า ทั้งชีวิตของตนตั้งแต่เป็นนักเรียน วัยรุ่น เรียนมหาวิทยาลัย จบออกมาทำงาน ตลอดจนเป็นคนเสื้อแดง ตนมีเพื่อนเป็นกลุ่มคนหลากหลายทางเพศมากมาย เพราะเมื่อได้อยู่กับเพื่อนกลุ่มนี้แล้ว มีความสะดวกใจในการไปไหนกันลำพัง พูดคุยสารทุกสุกดิบกันทุกเรื่อง แต่กับคุณธัญวัจน์ทำให้ตนผิดหวังมาก เพราะทำผิดกฎพรรคยังไม่พอ ยังโกหกหน้าตายได้อีก

"ผมว่า การแสดงออกซึ่งสปิริตและเกิดมาตรฐานให้พรรคอนาคตใหม่ของเราได้มองหน้าสังคมอย่างภาคภูมิใจดีกว่า เพราะเรายังมีคนในพรรคที่พร้อมจะทำงานแทนได้ก่อนจะสายไป ในฐานะสมาชิกพรรคคนหนึ่ง ผมขอให้คุณธัญวัจน์ลาออก ส ส. เถอะครับ" นายภูวกร กล่าว

นายภูวกร กล่าวอีกว่า การปฏิเสธซึ่งหน้าอย่างไม่ละอายเช่นนี้ เป็นการผลักภาระความรับผิดชอบให้ผู้อื่น ซึ่งเป็นการกระทำที่บุคคลซึ่งได้ชื่อว่าเป็นผู้แทนของประชาชนไม่ควรทำอย่างยิ่ง และตนอยากให้สังคมไทยเปิดใจ เข้าใจและให้โอกาส กลุ่มคนหลากหลายทางเพศ ให้ได้แสดงออกอย่างเหมาะสมและอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างมีความสุขด้วยกัน