posttoday

"สิระ" จี้ "ธัญวัจน์" รับผิดชอบเหตุ 2หนุ่มจูบดูดดื่มในสภา

18 ธันวาคม 2562

"สิระ"จี้ "ธัญวัจน์" รับผิดชอบเหตุชายหนุ่ม 2 คนจูบอย่างดูดดื่มในสภา หลังยื่นหนังสือต่อกมธ. จวก อย่าโยนขี้ให้คนอื่น หลักฐานฟ้อง เป็นผู้กำกับบท

"สิระ"จี้ "ธัญวัจน์" รับผิดชอบเหตุชายหนุ่ม 2 คนจูบอย่างดูดดื่มในสภา หลังยื่นหนังสือต่อกมธ. จวก อย่าโยนขี้ให้คนอื่น หลักฐานฟ้อง เป็นผู้กำกับบท

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) กิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ ผู้พิการ กลุ่มชาติพันธุ์ และผู้มีความหลากหลายทางเพศ สภาผู้แทนราษฎร ที่ปล่อยให้ชายสองคนจูบปากกัน ภายหลังยื่นหนังสือเกี่ยวกับข้อเสนอของภาคประชาสังคม เรื่องการแก้ไขเพิ่มเติมกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ เพื่อการคุ้มครองการสมรสในครอบครัวเพศหลากหลายว่า หลักฐานที่ออกมาจากสื่อมวลชนทำให้เห็นชัดว่า นายธัญวัจน์รู้มาล่วงหน้าว่าจะมีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ซึ่งพฤติกรรมการกำกับบทที่เข้าข่ายอนาจารของผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นผู้แทนประชาชนเช่นนี้ เป็นสิ่งที่ไม่ควรจะเกิดขึ้น เพราะนอกจากจะไม่ให้เกียรติสถานที่ราชการแล้ว ยังถือว่าผิดกฎหมายอาญาด้วย

"ส่วนตัวไม่มีอคติกับกลุ่มหลากหลายทางเพศ แต่การกระทำเช่นนี้ไม่มีความเหมาะสม นายธัญวัจน์จะต้องออกมารับผิดชอบกับเรื่องดังกล่าว อย่ามาโยนความผิดให้เด็ก เพราะนายธัญวัจน์เป็นคนพามา แถมยังกำกับบทบาทให้เด็กแบบชัดเจน นายธัญวัจน์เป็น ส.ส.ต้องรับผิดชอบกับการกระทำของตัวเอง อย่าโยนขี้ให้คนอื่น ทั้งนี้นายธัญวัจน์ เป็นผู้ใหญ่แล้ว แถมยังมีเกรียติเป็นถึง ส.ส.ย่อมต้องรู้ดีว่า การกระทำของคัวเองนั้นถูกต้องหรือไม่"นายสิระ กล่าว

นายสิระ กล่าวต่อว่า ขอเรียกร้องให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เรียกตรวจสอบเรื่องนี้ว่าผิดจริยธรรม ส.ส.หรือไม่ และจะต้องมีบทลงโทษนายธัญวัจน์อย่างไร เพื่อให้เป็นบรรทัดฐานกับสภาอันทรงเกรียติไม่ให้เกิดความเสียหายอีกในอนาคต หากนายชวนนิ่งเฉย ปล่อยเรื่องนี้ผ่านไป ตนคิดว่าจะเป็นการทำร้ายภาพลักษณ์ของทั้งสมาชิกและสภาฯด้วย

นายสิระ ยังกล่าวอีกว่า เชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนายปิยบุตร แสงกนกกุล ในฐานะที่เป็นผู้ใหญ่ในพรรคอนาคตใหม่ จะมีวิสัยทัศน์ ในการพิจารณาถึงการกระทำของลูกพรรคตัวเองว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ และขอให้สังคมติดตามดูว่า พรรคอนาคตจะมีบทลงโทษนายธัญวัจน์หรือไม่