posttoday

"ลุงตู่"เลี้ยงปีใหม่นักข่าวทำเนียบอ้อนขออโสหิกรรมถ้าพูดจาไม่ไพเราะ

18 ธันวาคม 2562

นายกฯร่วมงานเลี้ยงปีใหม่นักข่าวทำเนียบ อ้อนสิ่งใดทำให้ทุกคนไม่สบายใจหรือพูดจาไม่ไพเราะก็ขออโหสิกรรมด้วย พร้อมโชว์หวานควง"อนุทิน-จุรินทร์"ร้องเพลงชื่นมื่น

นายกฯร่วมงานเลี้ยงปีใหม่นักข่าวทำเนียบ อ้อนสิ่งใดทำให้ทุกคนไม่สบายใจหรือพูดจาไม่ไพเราะก็ขออโหสิกรรมด้วย พร้อมโชว์หวานควง"อนุทิน-จุรินทร์"ร้องเพลงชื่นมื่น

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมนายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ และนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข พร้อมข้าราชการระดับสูง และทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับสื่อมวลชนในกิจกรรมพบปะสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล ในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ พ.ศ. 2563 จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อพบปะหารือพูดคุยหลังทำงานร่วมกันมาตลอดทั้งปี บรรยากาศเป็นไปด้วยชื่นมื่น

"ลุงตู่"เลี้ยงปีใหม่นักข่าวทำเนียบอ้อนขออโสหิกรรมถ้าพูดจาไม่ไพเราะ

นายกฯ ระบุว่า เป็นโอกาสพิเศษอีกครั้ง ประเทศไทยมีความหลากหลายก็เหมือนกับวันนี้ รัฐบาลก็มาหลายรัฐบาลเป็นรัฐบาลแรกที่มีพรรคการเมืองร่วมถึง 18 พรรค และประเทศไทยไม่เคยมีเท่านี้มาก่อน ต่างประเทศก็ถามตนเองว่ามี 18 พรรคแล้วไม่ยุ่งตายหรือ ก็ตอบว่าไม่เป็นไร คนไทยด้วยกันทำงานได้ เพราะมีจุดประสงค์มุ่งหมายเดียวกันคือ ทำเพื่อประเทศชาติและประชาชนของเราเป็นหลัก

นายกฯ กล่าวว่า อยากให้ทุกคนช่วยกันนำเสนอข่าวที่เป็นบวก ทุกคนก็ทราบดีในอดีตที่ผ่านมาเกิดอะไรขึ้น ทำให้ต้องมาอยู่ตรงนี้ แต่ไม่ใช่ว่าจะเกิดขึ้นอีก ตนรู้ว่าสื่อทุกคนตั้งใจทำงานตามหน้าที่ต้องเป็นสื่อที่มีจรรยาบรรณ และเป็นสื่อสารที่ดี แต่ต้องมองเหมือนตนมองโดยเอาประเทศชาติเป็นหลัก อะไรก็ตามที่ประเทศชาติจะเสียหาย ก็ให้เบานิดหนึ่ง เพราะวันนี้เราอยู่ในขั้นที่เรียกว่าการเตรียมการเศรษฐกิจในปีหน้า ตนกำลังให้ปรับการสื่อสารทำให้ยังไงทุกคนจะรู้ว่ารัฐบาลทำอะไรไปแล้วบ้าง บางทีพูดไปแล้วก็จำไม่ได้ ไม่ฟัง ก็จะกำชับให้มีการนำเสนอข่าวให้เป็นเรื่องไป ขณะเดียวกันต้องสอนให้คนเข้มแข็งและรู้จักเปลี่ยนแปลงตนเองไปด้วย ถ้าหากเข้มแข็งโดยรอรัฐบาลอย่างเดียว ไม่มีวันเข้มแข็ง ตนฝากไว้ด้วย

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สิ่งใดก็ตามที่ทำให้ทุกคนไม่สบายใจหรือพูดจาไม่ไพเราะก็ขออโหสิกรรมให้ด้วย ต้องเคารพสื่อฯ บางเรื่องเรื่องขี้หมูราขี้หมาแห้ง ก็อย่าไปขยายให้มาก ขอให้มองข้อเท็จจริงว่าเกิดอะไรขึ้น ยืนยันว่า ตนไม่ต้องการอำนาจหรือผลประโยชน์ใดๆ ทั้งสิ้น ทำให้ประเทศไทยเดินไปข้างหน้าให้ได้ด้วยฝีมือของพวกเรา

นายกฯ กล่าวว่า ขอให้กุศลหนุนนำไปสู่ความสุขในวันข้างหน้า และคำอวยพรคนไทยทุกคนเราไม่รักกันแล้วใครจะรัก ทุกอย่างอยู่ที่สองมือของเรา อย่างที่ตนบอก 2 มือ 1 หัวใจทำอะไรได้ตั้งมากมาย หากไม่รวมพลังก็จะทำอะไรไม่เป็นสักอย่าง ตนเป็นเพียงผู้นำพา หรือผู้ดูแลอำนวยความสะดวกและกติกากฎเกณฑ์ต่างๆบางทีก็คิดใหม่ทำใหม่อยู่เรื่อยเหมือนกัน

"ลุงตู่"เลี้ยงปีใหม่นักข่าวทำเนียบอ้อนขออโสหิกรรมถ้าพูดจาไม่ไพเราะ

ทั้งนี้ จากนายกฯกล่าวคำอวยพรแล้วเสร็จ ได้ร้องเพลง "ศรัทธา" ของศิลปิน"หิน-เหล็ก-ไฟ" ตามด้วยเพลง"คนดีไม่มีวันตาย" ของศิลปิน ธีร์ ไชยเดช โดยนายกฯ ได้เรียกนายอนุทิน และนายจุรินทร์ มาได้ร่วมร้องเพลงด้วย จากนั้นนายอนุทิน และนายจุรินทร์ ร้องเพลง"รางวัลแด่คนช่างฝัน'ของศิลปิน จรัล มโนเพ็ชร โดยนายอนุทิน กล่าวว่า"ผมสองคนขอมอบเพลงนี้ให้นายกฯ" ในช่วงนี้นายกฯ หัวเราะ ก่อนกล่าวว่า "หวานซะไม่มี" จากนั้นนายกฯ ได้ร่วมร้องพร้อมโอบหลังนายอนทิน และนายจุรินทร์ ทั้งนี้เมื่อถึงท่อนที่ว่า"เพียงตัวเธอไม่หนีไปเสียก่อน"นายจุรินทร์ และนายอนุทินชี้ไปที่นายกฯ ซึ่งนายกฯ มีอาการเขินเล็กน้อย

จากนั้นได้ร่วมร้องเพลง"จับมือกันไว้" ของศิลปิน เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ โดยในท่อนที่ร้องว่า"จับมือไว้แล้วไปด้วยกัน เหมือนมันไม่มีวันพรากไป" นายกฯ พร้อมด้วยนายจุรินทร์และนายอนุทินได้หันมาจับมือกัน โดยภายหลังจบเพลงนายกฯ กล่าวว่า"ไม่ใช่แค่เราที่จับมือ อยู่ที่พวกเราทุกคนด้วยต้องร่วมมือไปด้วยกันเป้าหมายถึงจะสำเร็จ"

จากนั้นคณะโฆษกประจำสำนักนายกฯได้ร่วมร้องเพลง "ขอใจเธอแลกเบอร์โทร" ของศิลปินหญิงลี ศรีจุมพล พร้อมเชิญชวนให้นายกฯออกมาร่วมร้องเพลงดังกล่าว ก่อนนายกฯ กล่าวว่า "ขอบคุณมาก สดชื่นไหม คณะโฆษกฯ"

"ลุงตู่"เลี้ยงปีใหม่นักข่าวทำเนียบอ้อนขออโสหิกรรมถ้าพูดจาไม่ไพเราะ