posttoday

"อนุทิน" ยังไม่ทาบทาม 4 ส.ส.อนาคตใหม่ ร่วมงาน ด้าน พปชร.พร้อมพูดคุย

17 ธันวาคม 2562

“อนุทิน” เผย ยังไม่เคยทาบทาม 4 ส.ส.อนาคตใหม่ ร่วมงานภูมิใจไทย ด้าน แกนนำ พปชร.พร้อมพูดคุย

“อนุทิน” เผย ยังไม่เคยทาบทาม  4 ส.ส.อนาคตใหม่ ร่วมงานภูมิใจไทย  ด้าน แกนนำ พปชร.พร้อมพูดคุย

เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย  กล่าวถึงกรณีพรรคอนาคตใหม่เตรียมมีมติขับ 4 ส.ส.ออกจากพรรค ว่ายังไม่ทราบรายละเอียด และยังไม่มีการพูดคุยทาบทาม เพื่อให้มาสังกัดพรรคภูมิใจไทย   ส่วนที่นางศรีนวล บุญลือ 1 ใน 4 ส.ส.ที่ถูกขับ มาพบตนที่ทำเนียบรัฐบาลประมาณ 3 เดือนที่แล้ว เป็นการมาขอให้ช่วยสนับสนุนงานด้านสาธารณสุขในพื้นที่ขาดแคลนเท่านั้น

"ยังไม่คิดและไม่มีเงื่อนไขใด ๆ กับ ส.ส.ทั้ง 4 คน หากจะมาพรรคภูมิใจไทยต้องไปศึกษากฎระเบียบกฎหมายให้ชัดเจนก่อน" นายอนุทิน กล่าว  ส่วนการย้ายมาจะทำให้พรรคภูมิใจไทยแข็งแรงขึ้นหรือไม่นั้น เห็นว่าพรรคภูมิใจไทยเน้นการทำงาน ไม่ได้เน้นการเมือง หากทำงานดีก็จะได้รับความไว้ใจ และความนิยมจากประชาชน

เมื่อถามว่า ที่มีการวิเคราะห์ว่า หาก ส.ส. 4 คน ย้ายมาพรรคภูมิใจไทย จะเป็นการลดแรงเสียดทานมากกว่าไปร่วมพรรคพลังประชารัฐนั้น นายอนุทิน ยืนยันว่า พรรคภูมิใจไทยเป็นพรรครัฐบาล เป็นพรรคขนาดรอง ไม่ใช่พรรคหลัก เน้นการทำงานเป็นหลัก จุดแข็งจึงเป็นเรื่องระเบียบวินัย และไม่เคยมีปัญหาเรื่องโหวต

ด้าน นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีดังกล่าว ว่า ขอให้ทุกอย่างเรียบร้อยก่อน เพราะการขับออกจากพรรคมีขั้นตอนและกระบวนการพอสมควร ไม่ใช่อยู่ ๆ จะขับออกจากพรรคได้เลย ต้องมีการชี้แจง และเป็นกระบวนการตามขั้นตอนของแต่ละพรรค ส่วนจากนี้ไปถ้าใครมีความพร้อมและมีอุดมการณ์เดียวกัน ต้องการทำงานร่วมกันทางพรรค ก็พร้อมที่จะพูดคุย

นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ส.ส.ทุกคนมีเอกสิทธิ์ตามข้อบังคับ เมื่อถูกขับออกจากพรรคแล้ว ต้องหาพรรคสังกัดภายใน 30 วัน เป็นเรื่องปกติทางกฎหมาย จึงไม่ได้มองว่าทั้ง 4 คนเป็นงูเห่า